Những du khách đầu tiên đến Việt Nam năm 2010
Cập nhật: 03/01/2010
Sáng ngày 1/1/2010, hơn 300 người trên chuyến bay từ Pháp đến Hà Nội được đón tiếp long trọng tại sân bay Nội Bài. Vị khách đầu tiên được tặng coupon là một tour du lịch xuyên Việt.

Theo ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, tất cả 300 người trên chuyến bay sẽ được tặng hoa và tặng huy hiệu Hà Nội. Trong đó, nhóm du khách 10 người đầu tiên sẽ được đón tiếp long trọng tại phòng VIP của sân bay và tặng nhiều phần quà lưu niệm về Hà Nội. Riêng vị du khách đặc biệt tới Việt Nam đầu tiên sẽ được tặng coupon là một tour du lịch xuyên Việt 10 ngày dành cho 2 người.

"Hãng hàng không Vietnam Airlines đang lên danh sách các vị khách đầu tiên của chuyến bay, nhiều khả năng vị khách đặc biệt có quốc tịch Pháp", ông Dũng cho biết.

Đây là một trong những sự kiện của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh của Hà Nội trong Năm Du lịch Quốc gia và Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Vào ngày cuối năm 31/12/2009, tại cảng Tiên Sa, thành phố Đà Nẵng, Công ty Du lịch Saigontourist cũng tiếp đón 2.000 du khách và thuyền viên trên tàu biển 5 sao Costa Classica. Chương trình đón năm mới dành cho đoàn khách này tổ chức ngay tại phố cổ Hội An, với nhiều tiết mục giao lưu, ca múa nhạc truyền thống, nghi lễ khai tiệc champaign...

Vào ngày 1/1/2010, đơn vị này cũng đón du khách đầu tiên của mình đến Việt Nam trong năm mới là bà Dana Eisenberg Alpert cùng chồng là ông Adam Michael Guren (quốc tịch Mỹ) đến Việt Nam hưởng tuần trăng mật. Cũng trong ngày, đơn vị phục vụ hơn 600 khách Việt Nam tham gia các tour đón năm mới trong và ngoài nước khởi hành ở cả Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

Công ty Du lịch Vietravel cũng đón đoàn du khách đầu tiên từ Phần Lan tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 1/1/2010. Nhóm du khách gồm 10 người sẽ nhận được những bông hoa tươi thắm của công ty. Đoàn khách sẽ lưu lại tại Việt Nam trong 15 ngày.

Theo đại diện của Vietravel, sau thời gian dài suy thoái kinh tế thế giới, lượng khách châu Âu đăng ký tour qua công ty này có xu hướng tăng dần. Nguyên nhân là Việt Nam đã được du khách quốc tế biết đến nhiều hơn qua các chương trình quảng bá du lịch trên các phương tiện truyền thông rầm rộ thời gian qua.
Vnexpress