Yên Bái: Văn Yên ra mắt hợp tác xã du lịch thứ 4 trên địa bàn
Cập nhật: 28/07/2023
UBND xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái ngày 26/7 đã tổ chức ra mắt Hợp tác xã Du lịch Hạnh Phúc tại thôn Hạnh Phúc. Được biết, đây là HTX du lịch thứ 4 được ra mắt ở huyện Văn Yên.

Homestay và bể bơi HTX Hạnh Phúc

HTX thu hút được 7 thành viên tham gia. Ngành nghề kinh doanh chính là phát triển mô hình du lịch sinh thái cộng đồng gắn với giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá đặc sắc của các dân tộc, đặc biệt là dân tộc Tày, Dao nơi đây với các dịch vụ du lịch sinh thái, homestay; du lịch trải nghiệm; thác nước Khe Chè, bể bơi; bắt ốc, cá suối, thu hoạch măng, rau dớn, hoa chuối, làm bánh Lẳng, bánh do, bánh gù cùng đồng bào…

Bà Lã Thị Liền - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Yên tặng hoa chúc mừng HTX Du lịch Hạnh Phúc nhân dịp ra mắt.

Để đưa HTX đi vào hoạt động năm 2023, ngay từ năm 2022, xã Tân Hợp đã quan tâm tổ chức cho các thành viên đi tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng tại một số điểm du lịch sinh thái, cộng đồng trong và ngoài tỉnh; chỉ đạo, hướng dẫn HTX mở và chỉnh trang tuyến đường đi vào khu du lịch điểm sinh thái; xây dựng nhà sàn sinh hoạt cộng đồng phục vụ du khách; xây dựng bể nuôi cá tầm để phục vụ du khách tham quan và thưởng thức âm thực; cải tạo bãi tắm, lối lên thác; đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu về điểm du lịch… đảm bảo cơ bản các điều kiện đi vào hoạt động.

Trong thời gian tới, huyện Văn Yên sẽ tập trung huy động các nguồn lực để củng cố, nâng cao các hạng mục hạ tầng của điểm du lịch; phát triển các dịch vụ phục vụ du khách tại điểm du lịch. Cùng với đó, huyện sẽ làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự, bảo đảm an toàn cho du khách khi đến điểm du lịch; chủ động liên kết với các tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp kinh doanh du lịch; doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh để tổ chức cung ứng dịch vụ du lịch…

HTX Du lịch Hạnh Phúc đi vào hoạt động hiệu quả, sẽ góp phần thu hút và tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân; đồng thời góp phần tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình điểm của huyện về xây dựng thôn hạnh phúc tại thôn Hạnh Phúc, thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương.

Mỹ Vân - Ngọc Nghĩa (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Báo Yên Bái - baoyenbai.com.vn - Đăng ngày 27/07/2023