Quảng bá du lịch Việt Nam tại Campuchia
Cập nhật: 21/06/2023
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam - thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức nhằm giới thiệu các điểm đến du lịch, cập nhật lại các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới của Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh đến các doanh nghiệp du lịch và truyền thông Campuchia; góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước, cũng như giữa thành phố Hồ Chí Minh với thành phố Phnom Penh.

Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Ngô Văn Tuất phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Báo Nhân dân)

Chiều 19/6, tại Thủ đô Phnom Penh (Campuchia), Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia phối hợp với Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam - thành phố Hồ Chí Minh.

Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Ngô Văn Tuất, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Quốc vụ Khanh Bộ Du lịch Campuchia Prak Chandara cùng đại diện Sở Du lịch Thủ đô Phnom Penh và nhiều doanh nghiệp của hai nước Việt Nam và Campuchia đã tham dự hoạt động này.

Phát biểu tại sự kiện, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Ngô Văn Tuất đánh giá chương trình là một đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước, cũng như giữa thành phố Hồ Chí Minh với thành phố Phnom Penh. Ông hy vọng, các tiềm năng, thế mạnh và dịch vụ du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ được các doanh nghiệp và đông đảo người dân Campuchia biết đến, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp du lịch hai bên, thúc đẩy sự tăng trưởng của dòng khách du lịch hai chiều.

Phó Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Campuchia Prak Chandara tin tưởng, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - thành phố Hồ Chí Minh tại Campuchia sẽ giới thiệu rộng rãi và thu hút thêm nhiều du khách qua lại giữa hai nước trong giai đoạn phục hồi sau COVID-19. Đồng thời, ông tin tưởng mối quan hệ lâu dài, hợp tác tốt đẹp và tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Campuchia, đặc biệt là tình đoàn kết bền chặt và hợp tác kết nghĩa giữa thành phố Phnom Penh và thành phố Hồ Chí Minh ngày càng được củng cố và đi vào chiều sâu.

Được biết, năm 2022, khoảng 200 nghìn lượt khách Campuchia đã sang du lịch Việt Nam. Con số này đứng thứ 4 trong số khách quốc tế đến Việt Nam. 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam cũng đón hơn 167 nghìn khách du lịch từ đất nước Chùa Tháp, chiếm 3,63% tổng lượt khách nước ngoài đến Việt Nam.

Đồng thời, Việt Nam cũng là một trong những nước có số người sang Campuchia du lịch cao nhất. Năm 2022 có hơn 466 nghìn lượt, chiếm 21,7% tổng lượng khách đến Campuchia, xếp thứ 2 trong danh sách du khách các nước đến quốc gia này. Trong 3 tháng đầu năm 2023, du khách Việt Nam đến Campuchia đạt trên 200.000 lượt./.

PV

Báo Đảng Cộng sản - dangcongsan.vn - Đăng ngày 20/06/2023