Đức tài trợ bảo tồn một số hạng mục Lăng Tự Đức
Cập nhật: 28/10/2009
Ngày 28/10/2009, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh vừa tiếp nhận dự án "Đào tạo kỹ thuật và bảo tồn thử nghiệm tại công trình Bửu Thành Môn và Bình Phong Lăng Tự Đức" với tổng kinh phí hơn 3,4 tỷ đồng, trong đó vốn tài trợ của Bộ Ngoại giao Đức gần 3 tỷ đồng.

                          Lăng Tự Đức
Đây là công trình di tích có giá trị mỹ thuật văn hóa và lịch sử đồng thời là công trình tiêu biểu mang tính truyền thống của Việt Nam, phát huy được các giá trị kiến trúc, kỹ thuật xây dựng nằm trong quần thể di tích Cố đô Huế.

Sau khi thực hiện dự án, Bửu Thành Môn và Bình Phong Lăng Tự Đức được bảo tồn và phục hồi một cách toàn diện và chính xác nhất theo những tiêu chuẩn bảo tồn và trùng tu quốc tế được nêu trong Hiến chương Venice 1964 của Trung tâm Di sản Thế giới thuộc UNESCO.

Bên cạnh đó, kết quả phục hồi Bửu Thành Môn và Bình Phong Lăng Tự Đức kết hợp với kết quả phục hồi Cung An Định, kể cả trang trí nội ngoại thất (cũng do Đức tài trợ) sẽ được biên soạn lại nhằm phục vụ cho các dự án bảo tồn trùng tu di tích tại Huế và có thể được tham khảo cho các nơi khác ở Việt Nam. Dự án do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện.
VietnamPlus