Quảng bá vẻ đẹp của “Vương quốc hang động” Quảng Bình
Cập nhật: 15/06/2017
(TITC) - Từ ngày 16 - 25/6/2017, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức Lễ hội Hang động Quảng Bình năm 2017 với chuỗi hoạt động, sự kiện đặc sắc nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh của sứ xở hang động Quảng Bình. 


 

Mở đầu chuỗi hoạt động là lễ khai mạc vào tối ngày 17/6/2017 tại Quảng trường biển Bảo Ninh (TP. Đồng Hới). Trong đó, điểm nhấn là chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Vương quốc hang động, kỳ vĩ - huyền thoại” nhằm làm nổi bật những giá trị lịch sử, huyền thoại trong lòng di sản Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và các sản phẩm du lịch hang động độc đáo của Quảng Bình. Bên cạnh đó còn có lễ đón nhận các danh hiệu kỷ lục thế giới của Quảng Bình.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức như: khai trương các tuyến, điểm, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch mới; chương trình kích cầu du lịch “Khám phá Vương quốc hang động Quảng Bình - những trải nghiệm khác biệt”, giảm giá từ 10 - 20% vé tham quan, các dịch vụ lưu trú, ăn uống cho khách du lịch đến Quảng Bình; Cuộc đua Kỳ thú khám phá thiên nhiên tươi đẹp của Phong Nha với các hoạt động thể thao địa hình 03 môn phối hợp (xe đạp - chạy bộ - bơi vượt sông) trên cung đường 50km kết hợp hoạt động thiện nguyện.

Song song với các hoạt động này còn có các chương trình khảo sát điểm đến du lịch Quảng Bình (famtrip, presstrip) và phát triển các sản phẩm du lịch qua đường bay Cát Bi - Đồng Hới; diễu hành, đua thuyền buồm, đua thuyền kayak và các hoạt động thể thao, du lịch dưới nước tại biển Nhật Lệ; giao lưu văn hóa, du lịch Quảng Bình - Hải Phòng; biểu diễn nghệ thuật rối nước, hò khoan Lệ Thủy theo các khung giờ cố định trong ngày phục vụ khách du lịch; biểu diễn nghệ thuật đường phố bằng âm nhạc điện tử với các nhạc công nổi tiếng và khoảng 1.500 người tham dự tại công viên Đồng Mỹ, quảng trường Trung tâm Văn hóa, bãi biển Nhật Lệ, SunSpa Resort; hành trình về chiến trường xưa với chủ đề “Hành trình trên cung đường huyền thoại” đi qua các điểm du lịch, văn hóa, tâm linh nổi bật trên hệ thống đường Hồ Chí Minh.

Phong Nha – Kẻ Bàng được mệnh danh là “Vương quốc hang động” với tài nguyên thiên nhiên nổi bật là hệ thống hơn 300 hang động kỳ vĩ, tráng lệ, độc đáo về địa chất, địa mạo và đa dạng sinh học. Bên cạnh đó là những giá trị văn hóa, lịch sử, tâm linh phong phú, đa dạng. Lễ hội Hang động Quảng Bình được tổ chức định kỳ 2 năm một lần là sự kiện văn hóa du lịch tiêu biểu nhằm tuyên truyền, quảng bá về tài nguyên và các sản phẩm du lịch Quảng Bình, đặc biệt là du lịch hang động cũng như những nét đẹp văn hóa, truyền thống lịch sử của tỉnh, góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch, nhà đầu tư, các công ty lữ hành trong và ngoài nước đến Quảng Bình. Qua đó khẳng định thương hiệu, vị thế của du lịch Quảng Bình, hướng tới đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; đồng thời tiếp tục nâng cao nhận thức của nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ, bảo tồn các giá trị di sản, văn hóa theo hướng bền vững.

Lam Phương