Khai mạc Lễ hội làng Sen 2009
Cập nhật: 19/05/2009
Tối ngày 18/5/2009, tỉnh Nghệ An đã khai mạc Lễ hội làng Sen 2009 tại Nhà văn hoá Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Tới dự có các đồng chí Hoàng Xuân Lương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, ngành cấp tỉnh và tập thể lãnh đạo cùng đông đảo nhân dân huyện Nam Đàn, các đoàn nghệ thuật quần chúng của 20 huyện, thành phố, thị xã.

Trước khi diễn ra lễ khai mạc, tại TP Vinh, Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Nghệ An trực tiếp điều hành đoàn rước ảnh Bác từ Quảng trường Hồ Chí Minh về Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Khu di tích Kim Liên để làm lễ dâng hương, dâng hoa báo công với Bác. Sau phát biểu khai mạc của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An, ông Trần Đình Hường - Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn đã đọc diễn văn, nhấn mạnh: "Lễ hội Làng Sen được tổ chức hàng năm vào dịp sinh nhật Bác để tỏ lòng biết ơn của Đảng bộ, quân và dân huyện nhà đối với Bác Hồ kính yêu. Tiếp tục tôn vinh giá trị tư tưởng và tấm gương đạo đức của Người nhằm đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tập trung hơn nữa cho việc "làm theo" với chủ đề "Nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân".

Nêu cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong việc thực hiện mong ước của Bác lúc sinh thời "Xây dựng huyện Nam Đàn trở thành huyện kiểu mẫu". Là cơ hội thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch, giúp cho du khách hiểu rõ hơn về mảnh đất và con người Nam Đàn của xứ Nghệ, để nơi đây thực sự là điểm đến, một địa chỉ hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, nhất là các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy nhanh du lịch, dịch vụ, đảm bảo tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khoá 24 đã đề ra".
Báo Nghệ An