Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội : Thời gian được tính từng ngày
Cập nhật: 23/04/2009
Thời gian đến 1.000 năm được những người yêu Hà Nội trong và ngoài nước tính từng ngày. Vừa qua, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội đã cùng với các cơ quan ban ngành công bố các hoạt động nhân 500 ngày đến Đại lễ 1.000 năm Thăng Long.

Phát động cuộc thi tìm hiểu về lịch sử các thành phố 1.000 năm tuổi trên thế giới qua mạng Internet do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội chủ trì sẽ mở màn cho chuỗi các hoạt động chào mừng mốc 500 ngày đến Đại lễ 1.000 năm.

Tiếp đó là: “Liên hoan nghệ thuật Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai”, Tọa đàm “Văn hoá Doanh nhân Việt Nam trong toàn cầu hoá”, “Thực trạng các làng nghề sản xuất đồ chơi truyền thống Thăng Long - Hà Nội”, cuộc đi bộ có chủ đề “Vì một Thành phố xanh, sạch, đẹp” bắt đầu từ Vườn hoa Lý Thái Tổ xung quanh Hồ Hoàn Kiếm và kết thúc tại sân bát giác (sau tượng đài Lý Thái Tổ), tại các địa điểm (vườn hoa Đền Bà Kiệu, Sân Thể thao Quần Ngựa, Thành cổ Sơn Tây) có các chương trình ca nhạc đặc sắc. Bên cạnh các hoạt động có tính chất bề nổi đó, công cuộc trùng tu các di tích lịch sử tiếp tục được tiến hành như: khởi công tu bổ Đình Nam Hương, khuôn viên tượng đài vua Lê. Các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh như: Hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, chùa Hương, Đồng Mô, suối Hai, Quan Sơn, Bắc Sơn, Ba Vì, sông Hồng, sông Đáy... tiếp tục được quảng bá sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt, tại Quảng trường Nhà hát lớn, một cuộc triển lãm ảnh ngoài trời có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với chủ đề “Hà nội những công trình” gồm 100 bức ảnh khổ lớn giới thiệu 100 công trình đang xây dựng (công trình hạ tầng, công trình văn hoá xã hội, nhà ở, công trình công nghiệp…). Song song với những hoạt động trên, cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở, kết hợp cuộc vận động xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch chú trọng việc giao tiếp ứng xử nơi công cộng tiếp tục được triển khai sâu rộng.

Tại cuộc triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân dịp còn 500 ngày tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, ông Phạm Quang Long - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội đã không giấu được sự lo lắng trước khối lượng công việc khổng lồ phải làm từ nay tới Đại lễ, ông cũng nhấn mạnh rằng, ý thức người dân đóng một vai trò quan trọng trong việc thành công các hoạt động nêu trên.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch