Triển lãm ảnh “Các di sản thế giới của Việt Nam” tại Hàn Quốc
Cập nhật: 24/05/2016
Thực hiện Đề án Tổ chức truyền thông Chương trình Xúc tiến Du lịch thuộc Chương trình Xúc tiến Du lịch quốc gia năm 2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, triển lãm ảnh “Các Di sản thế giới của Việt Nam” đã được khai mạc trọng thể sáng ngày 20/5/2016 tại Thủ đô Seoul - Hàn Quốc.  

Đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật giàu ý nghĩa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam chỉ đạo Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và Trung tâm Giao lưu Văn hóa Hàn - Việt tổ chức.

Triển lãm ảnh “Các di sản thế giới của Việt Nam” trưng bày 100 ảnh về các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận, bao gồm: Quần thể Di tích cố đô Huế; Vịnh Hạ Long; Khu di tích tháp Chăm Mỹ Sơn; Phố cổ Hội An; Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; Nhã nhạc Cung đình Huế; Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên; Dân ca Quan họ Bắc Ninh; Hát Ca trù; Hoàng thành Thăng Long; Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc; Đờn ca tài tử Nam Bộ; Hát Xoan; Quần thể danh thắng Tràng An; Thành nhà Hồ; Dân ca Ví, Giặm - Nghệ Tĩnh. Đây là những di sản thế giới của Việt Nam chứa đựng sự đa dạng về tầng sâu văn hóa với hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Không những thế, các di sản này còn là biểu tượng cho một số triều đại của Việt Nam về sự trường tồn, hưng thịnh; biểu thị vẻ đẹp thiên nhiên, phong cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam.

Việt Nam là điểm đến du lịch có sức hấp dẫn lớn với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người hiền hòa, hiếu khách, có nhiều Di sản văn hóa vật thể, phi vật thể được thế giới công nhận. Du lịch Việt Nam trong những năm gần đây đã có những bước phát triển mạnh mẽ, tạo được sức hút đối với du khách trong nước và quốc tế.

Ban Tổ chức mong muốn thông qua triển lãm này, công chúng Hàn Quốc được chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp về các di sản thế giới của Việt Nam, con người và văn hóa Việt Nam; góp phần quảng bá, phát huy giá trị di sản của Việt Nam - điểm đến hấp dẫn với nhân dân Hàn Quốc và du khách quốc tế; vừa là một lời giới thiệu, lời mời chào quyến rũ để du khách đến với Việt Nam./.

Một số hình ảnh trưng bày tại triển lãm

Quần thể Di tích cố đô Huế

Vịnh Hạ Long

Phố cổ Hội An

Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long

Dân ca Quan họ Bắc Ninh

Thạch Thảo (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ VHTTDL)