Hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương để kích cầu du lịch
Cập nhật: 18/04/2016
(TITC) - Nhằm cung cấp những dịch vụ du lịch tốt nhất, tăng sự hài lòng cho du khách, kích cầu du lịch và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch của các địa phương, sáng ngày 16/04/2016 tại Hà Nội, trong khuôn khổ của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2016, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác du lịch giữa Câu lạc bộ (CLB) Kích cầu TP. Hồ Chí Minh với Câu lạc bộ Kích cầu Hà Nội; và Câu lạc bộ Du lịch cộng đồng với Câu lạc bộ Kích cầu TP. Hồ Chí Minh.

Ký kết hợp tác giữa CLB Kích cầu Hà Nội và CLB Kích cầu TP. Hồ Chí Minh

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết từ năm 2012, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh triển khai chương trình kích cầu bằng việc các doanh nghiệp du lịch hợp tác với nhau để tận dụng dịch vụ tốt nhất có thể với giá cả phù hợp để kích thích khách du lịch. Qua 4 năm liên tục triển khai,  chương trình kích cầu đạt được kết quả khả quan và được triển khai thành công ở một số địa phương. Vì vậy, các địa phương cần liên kết với nhau để chương trình kích cầu được lan tỏa và có thể tạo ra mô hình hợp tác xuyên Việt để du khách có thể được hưởng một cách tốt nhất những lợi ích mà chương trình kích cầu đem lại.

Ký kết hợp tác giữa CLB Du lịch cộng đồng và CLB Kích cầu TP. Hồ Chí Minh

Ông Đỗ Quốc Thông – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Bến Thành, đại diện cho CLB Kích cầu TP. Hồ Chí Minh cho biết, việc ký kết hợp tác giữa CLB Kích cầu TP. Hồ Chí Minh với CLB Kích cầu Hà Nội và CLB Du lịch cộng đồng là một hình thức tốt nhằm giới thiệu sản phẩm du lịch TP. Hồ Chí Minh đến tất cả các vùng miền và đồng thời thông qua việc ký kết hợp tác này, các doanh nghiệp xây dựng được các sản phẩm du lịch với mức giá hợp lý để khách du lịch trong nước có thể sử dụng được những sản phẩm du lịch mà họ mong muốn.

Tin, ảnh: Thu Giang