Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước năm 2008”
Cập nhật: 27/11/2008
Từ ngày 5 - 7/12/2008, tại Khu Du lịch Văn Thánh (TP. Hồ Chí Minh), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tổ chức Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước năm 2008”.

Hoạt động này nhằm giới thiệu, tôn vinh giá trị của ẩm thực Việt Nam và quốc tế đến du khách trong và ngoài nước. Đồng thời. cũng tạo cơ hội giao lưu, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với các nước bạn trên thế giới.

Tham gia Liên hoan lần này gồm có 21 đơn vị là các nhà hàng, khách sạn quốc tế tại thành phố, tiêu biểu cho nền ẩm thực của 16 quốc gia.

Đến với Liên hoan, du khách sẽ được giới thiệu về nền văn hóa ẩm thực truyền thống của mỗi quốc gia dựa trên nền âm nhạc truyền thống của quốc gia đó.

Đặc biệt, du khách sẽ được thưởng thức các hoạt động hấp dẫn của quốc gia khách mời Hàn Quốc, đó là: triển lãm hình ảnh các món ăn truyền thống Hàn Quốc, biểu diễn nghệ thuật nấu ăn cung đình Hàn Quốc DEA JANG GUM, biểu diễn ca múa nhạc Hàn Quốc…

Cũng trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra một số nội dung đặc sắc như: Thực hiện 1 Guiness Việt Nam mới “Xiên nướng thịt khổng lồ” dài 10m, cuộc thi “Nấu cơm bằng bã mía”, nhà hàng Samurai thực hiện bức tranh “Lá cờ Việt Nam” từ các màu sắc của món ăn Sushi truyền thống, cuộc thi “Đầu bếp tài năng Việt Nam 2008”, tọa đàm “Văn hóa ẩm thực Việt Nam”…
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch