Quảng Nam khai mạc triển lãm ảnh lưu động lần thứ 1 năm 2014
Cập nhật: 04/12/2014
Ngày 3/12, tại Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam đã khai mạc Liên hoan và triển lãm ảnh lưu động lần thứ 1 năm 2014. 

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Với chủ đề “Di sản văn hóa và danh thắng Quảng Nam”, liên hoan và triển lãm ảnh lưu động lần thứ 1 năm 2014 giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật 105 tác phẩm mới của 25 nghệ sĩ nhiếp ảnh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng. Các tác phẩm dự liên hoan và triển lãm lần này tập trung phản ánh, giới thiệu và tôn vinh vẻ đẹp của các di tích, danh thắng, các công trình kiến trúc xưa và nay ở tỉnh Quảng Nam, Di sản văn hoá thế giới Hội An, Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Các tác phẩm còn thể hiện góc nhìn về chân dung, đời sống sinh hoạt của con người xứ Quảng, đời sống văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn cũng được phản ánh một cách sinh động và chân thực. 

Có thể nói, 105 tác phẩm được chọn trưng bày, giới thiệu tại liên hoan và triển lãm lần này không chỉ thể hiện được sự cảm nhận tinh tế của các tác giả trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc. Các tác phẩm đã phản ánh những khoảnh khắc tiêu biểu, độc đáo về đề tài Di sản văn hoá; đồng thời, thể hiện tâm tư, tình cảm của các tác giả đối với cuộc sống, hướng tới các giá trị chân, thiện, mỹ và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./. 

ĐCSVN