Quảng bá Du lịch Việt Nam tại Nhật Bản
Cập nhật: 17/09/2014
(TITC) - Trong khuôn khổ "Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản năm 2014", ngày 12/9/2014, tại khách sạn Tokyo Imperial Hotel, Bộ VHTTDL Việt Nam đã phối hợp với Đại Sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản tổ chức Chương trình hội thảo nhằm phát động thị trường Du lịch Việt Nam tại Nhật Bản với chủ đề “Du lịch Di sản và Nghỉ dưỡng tại Việt Nam”.


Toàn cảnh buổi hội thảo

Hội thảo thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp du lịch và báo chí Nhật Bản, với sự góp mặt của 160 khách mời. Đây là dịp để các nhà quản lý, đại diện hiệp hội và doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, giao lưu, phía Việt Nam đã cung cấp những chính sách và thông tin của du lịch Việt Nam đến với thị trường du lịch Nhật Bản, góp phần tăng cường thu hút nguồn khách du lịch từ thị trường trọng điểm này.

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, Nhật Bản luôn là thị trường nguồn bền vững của Du lịch Việt Nam và trong định hướng phát triển Du lịch Việt Nam, thị trường khách du lịch Nhật Bản là một trong những thị trường lớn nhất và quan trọng nhất. Bộ trưởng tin tưởng, sự kiện này sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ về văn hoá, du lịch nói riêng, góp phần củng cố, tăng cường quan hệ đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản nói chung. Những năm gần đây, lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam luôn nằm trong nhóm 3 quốc gia có lượng khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất với 604.100 lượt năm 2013, tăng 4,8% so với năm 2012; bên cạnh đó, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản năm 2013 cũng đạt 84.000 lượt, tăng 56% so với năm 2012. Trong 8 tháng đầu năm 2014, Việt Nam đón 425.352 lượt khách Nhật Bản, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2013 và lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản cũng tăng 50% so với cùng kỳ năm 2013.

Bộ trưởng đánh giá cao sự ủng hộ và phối hợp của các cơ quan chức năng, doanh nghiệp Nhật Bản trong việc quảng bá du lịch Việt Nam và khẳng định, trong thời gian tới, ngành Du lịch Việt Nam sẽ không ngừng đầu tư phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch nhằm phục vụ tốt nhất các nhu cầu của khách du lịch Nhật Bản khi đến Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng cũng đã khẳng định sẽ phối hợp và tạo điều kiện tối đa trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến văn hoá, thể thao và du lịch; chính sách và thủ tục cấp visa cho công dân Nhật Bản đi du lịch Việt Nam, thúc đẩy sự giao lưu, trao đổi giữa hai bên phát triển.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khai mạc chương trình múa rối nước tại Yakohama

Trong khuôn khổ của Chương trình phát động thị trường tại Nhật Bản, đoàn Tổng cục Du lịch đã tham gia quảng bá du lịch Việt Nam tại Công viên Yokohoma (Tokyo) và tiếp tục tổ chức phát động thị trường tại Sapporo - Hokkaido vào ngày 16/9 và tại Fukuoka vào ngày 18/9.

Bài: Hương Lê; Ảnh: Vũ Nam