Du lịch Hàn Quốc thay đổi hình ảnh thương hiệu
Cập nhật: 05/08/2014
(TITC) – Vừa qua, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã công bố hình ảnh thương hiệu mới bao gồm logo và slogan của du lịch Hàn Quốc là “Imagine your Korea”.  
 

Thương hiệu này nhấn mạnh đến chữ “K” trong từ “Korea” tượng trưng cho một loạt các nguồn lực của Hàn Quốc như K-food, K-Pop, K-drama… Đồng thời, slogan mới phản ánh mục tiêu của KTO thu hút 20 triệu lượt khách du lịch, thúc đẩy Hàn Quốc trở thành điểm đến du lịch toàn cầu.

Slogan “Imagine your Korea” được lựa chọn từ 9.000 câu khẩu hiệu được hội đồng tư vấn và khảo sát toàn cầu thông qua trong một cuộc thi trực tuyến do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phối hợp cùng KTO tổ chức. Thiết kế logo được lựa chọn khắc họa khía cạnh năng động, tràn đầy sức sống của Hàn Quốc và đưa ra thông điệp chào đón mọi khách du lịch nước ngoài.

Thông qua Slogan “Imagine your Korea”, KTO giới thiệu nhiều nét đẹp của Hàn Quốc đến khách du lịch. Đặc biệt, nó chứa đựng hình ảnh về một đất nước Hàn Quốc không chỉ đẹp bởi cảnh quan thiên nhiên, nền lịch sử văn hóa truyền thống độc đáo, mà còn được biết đến như “Một điểm đến du lịch sáng tạo và thức thời, có thể tạo nên một xu hướng cho văn hóa đại chúng”. Du khách sẽ có cơ hội tìm tòi, khám phá và trải nghiệm các khía cạnh đa dạng đó, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng và giá trị của sự trải nghiệm cá nhân.

Năm 2013, Hàn Quốc đã đón được hơn 12 triệu du khách nước ngoài. Mục tiêu của Hàn Quốc trong thời gian tới là thu hút được 20 triệu khách nước ngoài, mở ra một kỷ nguyên mới đưa Hàn Quốc trở thành một quốc gia du lịch tiên tiến cả về tên gọi và trên thực tế.

Từ 1/4/2014, Chính phủ Hàn Quốc ban hành và thực hiện chế độ hoàn thuế GTGT của phí khách sạn cho đối tượng du khách nước ngoài. Chế độ này sẽ được áp dụng trong 1 năm.

Theo đó, những du khách nước ngoài sử dụng dịch vụ của các khách sạn nhất định trong thời gian từ 2 đến dưới 30 đêm sẽ được đăng ký hoàn thuế, khi nhận được phiếu hoàn thuế từ khách sạn họ sử dụng dịch vụ. Sau khi nhận được phiếu này, du khách có thể được hoàn thuế trong thời gian 3 tháng tính từ ngày trả phòng trong thời gian 1 năm áp dụng chế độ, tuy nhiên không được hoàn thuế khi đã ở nước ngoài.

Thu Thủy