Lễ hội Tết cổ truyền bốn nước ASEAN tại TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 14/04/2014
Ngày 11/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh và Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền các nước Campuchia, Lào, Thái Lan và Myanmar.  

Lễ hội được tổ chức với không khí vui tươi, đầm ấm, thắm tình hữu nghị giữa các nước với các nghi lễ truyền thống, tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc nhân dịp năm mới Chôl Chnăm Thmây của Campuchia, Bun Pi May của Lào, Thing Yang của Myanmar, Trut-Songkran của Thái Lan.

Thay mặt nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, ông Huỳnh Minh Thiện, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi lời chúc mừng năm mới đến các bạn Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar và nhấn mạnh hoạt động này góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam với các quốc gia láng giềng, tăng cường giao lưu văn hóa, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng với các nước bạn bè thân hữu.

Hoạt động này cũng góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa các nước Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar và Việt Nam, qua đó củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa các nước, ngày càng phát triển bền vững.

Tại lễ hội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức các nghi lễ truyền thống của các nước nhân dịp đầu năm mới như nghi lễ tắm Phật, rảy nước cầu an lành, cột chỉ tay cầu may mắn cho cộng đồng người dân, học sinh, sinh viên các nước đang sinh sống và học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các đại biểu tham dự lễ hội.

Hòa thượng Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã thực hiện các nghi lễ Phật giáo cầu an đến cho mọi người có cuộc sống ấm no hạnh phúc, mạnh khỏe cũng như tình hữu nghị giữa các nước láng giềng Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar ngày càng thắt chặt, bền vững.

Lễ hội cổ truyền của Campuchia, Lào, Thái Lan và Myanmar đã tái hiện các phong tục tập quán của ngày Tết cổ truyền của các nước, giới thiệu nghi thức thiêng liêng cùng nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ mang đậm nét truyền thống của nhân dân các nước./.

Vietnam+