Tăng cường quản lý hoạt động lữ hành đón khách qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái
Cập nhật: 10/04/2014
Sáng 7/4, tại TP. Hạ Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức cuộc họp nhằm thống nhất biện pháp quản lý đối với hoạt động lữ hành đón khách Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái và tham gia ý kiến về quy chế quản lý của Hiệp hội Du lịch kiện toàn công tác tổ chức của CLB lữ hành Móng Cái. 
 

Cuộc họp có sự tham gia của 34 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái bằng hộ chiếu.

Thời gian qua hoạt động đón khách du lịch Trung Quốc sử dụng hộ chiếu vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái còn nhiều bất cập. Trong đó nổi cộm là tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, trốn thuế của một số doanh nghiệp, tour du lịch không bảo đảm chất lượng dịch vụ gây nên những hệ lụy xấu làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách du lịch và hình ảnh du lịch Quảng Ninh nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, chấn chỉnh và lập lại trật tự công tác quản lý lữ hành đón khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái, bên cạnh việc chỉ ra những tồn tại, bất cập trong hoạt động đón khách lữ hành qua cửa khẩu Móng Cái, các đại biểu cũng đã đi đến thống nhất quan điểm chỉ cho phép các doanh nghiệp tham gia CLB lữ hành Móng Cái mới được đón khách Trung Quốc vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia đón khách phải là thành viên CLB lữ hành Móng Cái, hoạt động theo quy chế của CLB.

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia ý kiến đóng góp vào dự thảo Quy chế tổ chức quản lý hoạt động của CLB Doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc sử dụng hộ chiếu vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái và bầu lại Ban điều hành CLB lữ hành Móng Cái.

Báo Quảng Ninh