2,5 tỉ USD xây tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Vũng Rô
Cập nhật: 16/01/2014
Công ty TNHH dầu khí Vũng Rô và tập đoàn Rose Rock đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư dự án trị giá 2,5 tỉ USD tại vịnh Vũng Rô, tỉnh Phú Yên với đầy đủ bến du thuyền, khách sạn, nhà hàng dọc ven biển.

Dự án tổ hợp nghỉ dưỡng vịnh Vũng Rô gồm ba khu chính có tên The Marina, The Village và Bãi Môn. Ba khu này được kết nối bằng con đường tản bộ dài 2,5 km với tên gọi The Green Thread. 

The Marina là cửa ngõ của vùng vịnh Vũng Rô sẽ được nhà đầu tư xây dựng thành điểm đến chủ đạo gồm bến du thuyền 350 chỗ đậu, khách sạn ven biển và các khu mua sắm, các quán bar, nhà hàng dọc theo bờ biển. 

Trong khi đó, khu The Village nằm ở vị trí trung tâm sẽ cung cấp phần lớn số căn hộ cho thuê. Bên cạnh đó, sẽ có một con đường mua sắm dài 650 mét được đưa vào hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu của khách lưu trú. 

Còn khu vực Bãi Môn sẽ là một khu nghỉ dưỡng biển kết hợp với nhiều loại hình thể thao dưới nước phong phú cùng nhiều khách sạn sang trọng và cao cấp, nằm trải dài theo 400 mét theo bờ biển. 

Tổng số phòng của khách sạn khu vực mũi vịnh Vũng Rô này khoảng 760 phòng, 4.300 căn hộ, 100 ngôi nhà phố sang trọng, các cửa hàng mua sắm và bến du thuyền với 350 chỗ đậu, tổng diện tích khu vực thương mại rộng khoảng 200.000 m2. 

Theo thông cáo báo chí, ông Kirill Korolev, tổng giám đốc của công ty TNHH dầu khí Vũng Rô cho biết, chủ đầu tư dự án có kế hoạch tận dụng vẻ đẹp tự nhiên sẵn có ở Vũng Rô để tạo ra một cộng đồng năng động và mang đến cho du khách trong và ngoài nước một điểm du lịch đạt đẳng cấp quốc tế. 

Công ty TNHH dầu khí Vũng Rô là doanh nghiệp đang thực hiện dự án tổ hợp lọc hóa dầu và cảng biển tại khu công nghiệp Hòa Tâm, Phú Yên với tổng vốn đầu tư hơn 4 tỉ đô la Mỹ. Dự kiến, dự án này sẽ được khởi công san lấp mặt bằng đầu quí 2/2014. 

Trong khi đó, tập đoàn Rose Rock là một tập đoàn chuyên quản lý đầu tư và phát triển bất động sản cao cấp, được sáng lập bởi những thành viên thuộc gia đình Rockefeller. 

Theo thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, năm 2013, tỉnh đón khoảng 600.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước, tăng 20% so 2012.  Doanh thu du lịch đạt khoảng 540 tỉ đồng. Ngành du lịch kỳ vọng sẽ đón khoảng 750.000 lượt khách du lịch trong năm nay.

Toàn tỉnh có khoảng 2.500 phòng khách sạn, chiếm đa số là các phòng khách sạn từ 2 sao trở xuống, số lượng cao cấp rất ít, cả tỉnh chỉ có hai khách sạn 5 sao. Công suất phòng khách sạn bình quân trong năm 2013 đạt khoảng 55%.
 

Vũng Rô là vịnh nước sâu nằm dưới chân đèo cả, thuộc địa phận hai xã Hòa Tâm và Hòa Xuân Nam của huyện Đông Hòa, Phú Yên, địa thế nơi đây thuận lợi cho việc xây dựng nhà máy lọc dầu vì có thể xây dựng cảng nước sâu và các nhà máy nằm dưới chân rặng núi đá có địa chất vững chắc.

 

TBKTSG