Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam-Hàn Quốc 2013
Cập nhật: 11/11/2013
Theo tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc, Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc năm 2013 sẽ diễn ra tại khu vườn ngoài trời Khách sạn Calidas Keangnam Hà Nội vào ngày 16 - 17/11/2013.

Lễ hội do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tổng cục Phát triển Nông thôn Hàn Quốc (KOPIA), Tổng công ty Phân phối nông thủy sản thực phẩm Hàn Quốc (AT), Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF), Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức.

Điểm khác biệt tại Lễ hội năm nay là các gian hàng ăn không do Đại sứ quán Hàn Quốc đứng ra tổ chức mà do chính những nhà hàng Hàn Quốc trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia chế biến và bán các món ăn Hàn Quốc với giá cả phải chăng nên khách tham quan có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon và đa dạng. Đặc biệt hơn, nhằm thể hiện sự hòa hợp giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Hiệp hội Gia đình Hàn – Việt cũng sẽ chuẩn bị các món ăn Việt Nam để khách tham quan có thể tự lựa chọn các món ăn của cả Hàn Quốc và Việt Nam hợp khẩu vị với mình.

Đồng thời, tại lễ hội các doanh nghiệp thực phẩm Hàn Quốc như CJ, Công ty sữa Namyang, Công ty mỳ Paldo, Kim chi Ông Kim’s, Ottogi, K-MART, STAR KOREA… cũng sẽ tổ chức gian triển lãm kim chi, món ăn đặc trưng của người dân Hàn Quốc để khách tham quan có thể nếm thử và được trực tiếp tham gia làm kim chi.

Các chương trình biểu diễn trên sân khấu năm nay cũng đa dạng hơn năm trước. Ngoài những tiết mục biểu diễn của các ban nhạc được mời từ Hàn Quốc sang như nhóm Hòa nhạc Seoul Pops, Nhóm Vĩ cầm Alice và nhóm nhảy K-Pop nổi tiếng của Việt Nam, các buổi trình diễn thời trang áo dài-Hanbok, chiếu phim Hàn Quốc ngoài trời cũng sẽ diễn ra mỗi ngày 2 lần.

Bên cạnh đó, vì thời gian Lễ hội diễn ra vào cuối tuần nên Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị các thiết bị vui chơi dành cho các em nhỏ, đồng thời sẽ phát bóng bay miễn phí, vẽ mặt cho các em.

Ngoài ra, khi khách tham quan mua vé vào cửa lễ hội trị giá 10.000 đồng sẽ được tham gia bốc thăm trúng thưởng, đồng thời có thể sử dụng tấm vé đó để mua vé lên Đài quan sát tầng 72 Keangnam với giá ưu đãi 50.000 đồng

Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc năm 2012 đã thu hút khoảng 70 nghìn khách tham quan. Ban tổ chức cho biết, toàn bộ số tiền lợi nhuận thu được từ việc bán vé vào cửa lễ hội năm nay sẽ được quyên góp tặng Quỹ vì người nghèo Việt Nam để ủng hộ người dân vùng lũ.
Langvietonline