Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
Công viên Vinpearl Safari Phú Quốc

Vị trí: xã Gành Dầu, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
Đặc điểm: là vườn thú đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng theo mô hình công viên hoang dã thế giới

(TITC) - Công viên Chăm sóc và Bảo tồn động vật Vinpearl Safari Phú Quốc có tổng diện tích gần 500ha, được xây dựng theo mô hình bán hoang dã, trong đó, các động vật quý hiếm được đảm bảo chăm sóc và bảo tồn trong môi trường thiên nhiên mở. Trong giai đoạn 1, với quy mô 380ha, Vinpearl Safari Phú Quốc được chia thành hai khu vực chính là Vườn thú mở (Open zoo) và Công viên động vật hoang dã (Safari park), quy tụ khoảng 3.000 cá thể, đại diện cho 150 loài động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới.

Khu vực Vườn thú mở hiện đang nuôi dưỡng và bảo tồn khoảng 40 loài bản địa quý hiếm cùng nhiều loài động vật hoang dã đến từ các vùng địa sinh học đặc trưng trên thế giới như Nam Phi, Châu Âu, Ấn Độ, Úc… Xây dựng theo mô hình hiện đại, ngôi nhà của các “cư dân” Vinpearl Safari được thiết kế bán mở với hào nước bao quanh tạo ra môi trường sống hài hòa cùng thiên nhiên cũng như mang lại tầm quan sát chân thực và sống động nhất cho du khách.

Tới đây, du khách sẽ lần lượt khám phá Thế giới Linh trưởng với sự hiện diện của Voọc Bạc, Vượn Pile, Khỉ mặt đỏ, Vượn cáo đuôi khoang…; những chú voi châu Á lững thững dạo bước bên bờ suối; khu vực các loài móng guốc mà đại diện tiêu biểu là Linh dương Ả Rập, Linh dương sừng mác, Linh dương đen, Bò tót..; hay dừng chân chiêm ngưỡng vẻ uy nghi của Hổ trắng Bengal, Sư tử châu Phi…; sự tinh nghịch của Lạc đà một bướu, Linh cẩu sọc hay vẻ lười nhác đáng yêu của các loài Gấu… Đồng thời, với 3 vườn chim được quy hoạch theo chủ đề vườn Công, vườn Cò, vườn Sáo và sự duyên dáng của Hồ hồng hạc, tham quan vườn thú mở là một hành trình đặc biệt thú vị đưa du khách trở về với thiên nhiên để khám phá đời sống sinh động của muôn thú.

Trải dài trên một diện tích rộng lớn, Công viên động vật hoang dã đáp ứng được những nhu cầu khắt khe của mô hình Safari thế giới. Mỗi phân khu trong công viên là một hệ sinh cảnh khác nhau đảm bảo phù hợp với tập tính sinh học của từng loài. Không có hệ thống chuồng trại ngăn cách, hơn 40 loài động động vật quý hiếm được sinh trưởng và phát triển tự do giữa thiên nhiên hoang dã. Du khách sẽ được di chuyển qua các khu Bảo tồn Hổ Ấn Độ, Bảo tồn Tê giác châu Phi, Bảo tồn Hươu cao cổ Kê-ni-a, Lưu vực sông Công-gô… của Công viên động vật hoang dã bằng xe bus chuyên dụng theo phương thức rất thú vị: “người nhốt, động vật thả tự do”, mang đến những trải nghiệm sinh động và chân thực về đời sống tự nhiên của muôn loài.

Còn gì thú vị hơn khi du khách được tận mắt quan sát khoảnh khắc những chú Sư tử vờn nhau bên đám cỏ khô, đàn Hươu cao cổ lững thững nối đuôi băng qua đường, bầy Tê giác nhởn nhơ trầm mình dưới vũng bùn non hay hình ảnh những chú Linh dương nước bất chợt vểnh tai ngơ ngác khi nghe tiếng “Chúa tể sơn lâm” gầm vang cả một góc rừng… Chính không gian sống rộng mở tại đây đã tạo điều kiện cho các loài được tự do thể hiện những hành vi bản năng và mang đến cho du khách cơ hội được trải nghiệm chân thực đời sống hoang dã của chúng.

Bên cạnh hai phân khu chính, Vinpearl Safari Phú Quốc còn có các phân khu chức năng khác như: khu chuồng cách ly kiểm dịch, khu phố mua sắm sản phẩm lưu niệm và Bệnh viện thú y lớn nhất Đông Nam Á. Với mục tiêu chăm sóc và bảo tồn động vật không chỉ tại Việt Nam mà còn cho khu vực, Bệnh viện thú y Vinpearl Safari hiện quy tụ nhiều chuyên gia thú y và chăm sóc động vật hoang dã hàng đầu trong nước và quốc tế  đến từ Nam Phi, Ốt-xtrây-li-a, Ấn Độ....

Du khách tới đây cũng sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động biểu diễn định kỳ như: xem biểu diễn và chụp hình cùng động vật, chụp hình cùng linh vật (mascot), nặn tò he cùng nghệ nhân, vẽ mặt hóa trang...

Trong thời gian tới, công viên Vinpearl Safari Phú Quốc sẽ tiếp tục đón nhận thêm nhiều loài động vật quý hiếm từ các vùng trên thế giới, hứa hẹn sẽ mở rộng quy mô cả về chủng loại và số lượng cá thể.

Sự ra đời của Vinpearl Safari Phú Quốc đã tạo thêm cho du lịch Phú Quốc một điểm nhấn ấn tượng, góp phần đưa Phú Quốc trở thành hòn đảo du lịch nổi tiếng khu vực và thế giới. 

Thông tin thêm :

Giờ mở cửa: 09h00 – 16h00 các ngày trong tuần.

Giá vé: Dưới 1m: miễn phí

            1m - 1,4m và du khách trên 60 tuổi: 400.000đ/người/lượt

            Trên 1,4m: 500.000đ/người/lượt.

Phạm Phương

TÌM KIẾM
Điểm đến
Vùng
Tỉnh, thành phố
Loại hình
 
TRA CỨU LỄ HỘI
Ngày âm Tháng âm
 
ĐỔI LỊCH ÂM DƯƠNG
NGÀY THÁNG NĂM