Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
Chùa Linh Ứng Sơn Trà

Vị trí: nằm trên đỉnh núi thuộc Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
Đặc điểm: được đánh giá là ngôi chùa lớn nhất thành phố Đà Nẵng cả về quy mô lẫn kiến trúc nghệ thuật, nơi có tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam.

(TITC) - Nằm ở lưng chừng dãy núi trên bán đảo Sơn Trà, với diện tích 20ha, mặt hướng ra biển Đông, chùa Linh Ứng Sơn Trà (còn được gọi là chùa Linh Ứng Bãi Bụt) được xem là nơi hội tụ linh khí đất trời.

Được khởi công xây dựng từ tháng 07/2004 và khánh thành ngày 30/07/2010, chùa Linh Ứng Sơn Trà là một quần thể bao gồm các hạng mục: chính điện, nhà tổ, giảng đường, tăng đường, thư viện... Chính điện của chùa có những trụ cột vững chắc được bao quanh bởi hình rồng nổi uốn lượn rất tinh xảo. Chính giữa điện thờ tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, Quan Thế Âm Bồ Tát và Địa Tạng Vương Bồ Tát. Thẳng hướng chính điện là “vườn La Hán”, nơi đặt tượng 18 vị La Hán được tạc bằng đá trắng nguyên khối. Mỗi vị là hiện thân cho những cung bậc cảm xúc "hỉ, nộ, ái, ố", tạo nên một bức tranh vô cùng sinh động, chân thực.

Điểm nổi bật nhất trong quần thể kiến trúc chùa Linh Ứng Bãi Bụt là pho tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67m, đường kính tòa sen 35m, mặt hướng ra biển với đôi mắt hiền từ, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lộ như đang ban phát phước lành cho chúng sinh. Trong lòng tượng có 17 tầng tháp, mỗi tầng đều đặt bệ thờ Phật mang hình dáng, vẻ mặt, tư thế khác nhau, gọi là “Phật trung hữu Phật”.

Đặc biệt, từ cổng chùa, du khách có thể hướng tầm mắt chiêm ngưỡng thành phố Đà Nẵng - một đô thị đang trên đà phát triển. Xa xa là danh thắng Ngũ Hành Sơn, bãi biển Đà Nẵng trong xanh với bờ cát dài trắng mịn.

Chùa Linh Ứng Sơn Trà không chỉ là nơi học tập, tu hành của tăng ni, phật tử mà còn trở thành điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách thập phương.

Phạm Phương

TÌM KIẾM
Điểm đến
Vùng
Tỉnh, thành phố
Loại hình
 
TRA CỨU LỄ HỘI
Ngày âm Tháng âm
 
ĐỔI LỊCH ÂM DƯƠNG
NGÀY THÁNG NĂM