Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
Bàu Trắng

Vị trí: Thôn Hồng Lâm, xã Hoà Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết, khoảng 65 km về hướng đông bắc.
Đặc điểm: Bàu Trắng là hồ nước ngọt, nằm ở giữa vùng đồi cát rộng mênh mông.

Để đến với Bàu Trắng, du khách có thể đi theo hai cung đường khác nhau. Từ TP. Phan Thiết đến Mũi Né, qua chợ Mũi Né, Đồi Hồng rồi cứ thế đi theo con đường ven biển khoảng 15km là tới Bàu Trắng. Hoặc từ TP. Phan Thiết, du khách theo quốc lộ 1A đến thị trấn Lương Sơn, rồi rẽ phải chừng 18km qua những ngọn đồi, những cánh rừng sò đo, rừng dừa xanh mướt cũng sẽ tới được Bàu Trắng.

Theo tiếng địa phương, bàu có nghĩa là “hồ”, xung quanh hồ lại có nhiều đồi cát trắng nên được gọi là Bàu Trắng. Bàu Trắng được chia thành 2 bàu là Bàu Ông và Bàu Bà bởi 1 đập cát. Bàu Bà còn được gọi là Bàu Sen bởi sen ven hồ vào mùa hè nở hoa phủ kín cả 1 vùng hồ. Từ trên đồi cao nhìn xuống, Bàu Sen rộng mênh mông như biển hồ với diện tích khoảng 70ha. Mặt nước hồ xanh thẳm, trải dài 3km, nơi rộng nhất 500m, độ sâu trung bình 5m, nơi sâu nhất là 19m vào mùa mưa. Hệ sinh vật ở hồ khá phong phú, có nhiều loại cá nước ngọt, trong đó có loại cá trắm cỏ nặng đến 30kg. Phía bắc Bàu Sen có khu rừng dương mát rượi, 3 phía còn lại là những đồi cát trắng rộng mênh mông. Bàu Ông nhỏ hơn Bàu Bà, chỉ rộng khoảng 23ha nằm gần phía biển. Nước ở Bàu Trắng ngọt mát quanh năm, làm dịu đi không khí nóng bỏng của đồi cát mênh mông. Tại đây, du khách có thể thuê một chiếc thuyền của người dân địa phương để dạo chơi trên hồ, câu cá, ngắm sen và cảm nhận nét thơ mộng của hồ nước mênh mông giữa vùng cát trắng.

Với nét đẹp hoang sơ, mộc mạc, Bàu Trắng cùng với những triền cát trắng mênh mông, tiếng sóng biển rì rào tạo nên một khung cảnh thiên nhiên trữ tình, lôi cuốn mà bất cứ ai đến với mảnh đất Bình Thuận đều muốn ghé thăm.

TÌM KIẾM
Điểm đến
Vùng
Tỉnh, thành phố
Loại hình
 
TRA CỨU LỄ HỘI
Ngày âm Tháng âm
 
ĐỔI LỊCH ÂM DƯƠNG
NGÀY THÁNG NĂM