Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
Mũi Đôi - Hòn Đầu

Vị trí: Mũi Đôi - Hòn Đầu nằm trên bán đảo Hòn Gốm của vịnh Vân Phong, thuộc địa phận xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà.
Đặc điểm: Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên rất đẹp với các kết cấu đá đã tạo thành những kỳ tác đá muôn hình, muôn vẻ, đặc biệt, Mũi Đôi còn là điểm cực Đông và là nơi đón ánh bình minh sớm nhất của một ngày mới trên dải đất hình chữ S.

Du khách sẽ xuất phát từ bán đảo Đầm Môn để ra Mũi Đôi. Đầm Môn nằm trong vịnh Vân Phong, cách thành phố Nha Trang khoảng 80km theo quốc lộ 1A về phía bắc.

Con đường đi từ Đầm Môn ra Mũi Đôi chia làm hai chặng: chặng đầu đi bộ, sau đó đi thuyền. Với lộ trình đi bộ, du khách phải vượt qua một đồi cát dài khoảng 4km với những con suối, trảng cỏ và hai con dốc khá cao để tới Vịnh Cỏ Ống - nơi có thuyền máy sẽ chở du khách thẳng tiến ra Mũi Đôi. Theo thuyền vượt biển, du khách không những cảm nhận được không gian mênh mông hòa trộn giữa trời biển bao la mà còn cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trong ngày biển lặng sóng, trời trong xanh, gió thổi nhè nhè… Điểm đầu tiên mà du khách bắt gặp trên con đường biển dẫn ra Mũi Đôi là Mũi Khơi. Đây là một doi đá nhô ra biển và do sự kiến tạo kỳ thú của thiên nhiên, các tảng đá ở đây xếp chồng chéo lên nhau tạo thành những hang hốc để chim Yến làm tổ.

Chỉ mất khoảng 25’ là du khách đi qua Mũi Khơi và vào một vịnh nhỏ. Từ xa, du khách sẽ nhìn thấy một doi đá với hình thù kỳ lạ, đây chính là Mũi Eo Gió. Ở đây, các tảng đá dựng đứng tạo thành những vách đá. Mũi Eo Gió được cho là điểm cực đông thứ hai trong khu vực này (sau Mũi Đôi).

Tiếp tục đi thuyền lướt qua Mũi Eo Gió, du khách sẽ nhìn thấy Mũi Đôi.

Người ta gọi là Mũi Đôi là vì tại một vị trí có hai doi đá cùng nhô ra biển Đông. Mũi Đôi còn có tên khác là Mũi Bà Dầu.

Thuyền của du khách không thể thả neo tại Mũi Đôi vì có rất nhiều đá ngầm, trơn và sắc. Để vào được Mũi Đôi, du khách sẽ phải thả neo tại gờ đá cách Mũi Đôi khoảng 50m rồi đi thuyền thúng để vào Mũi Đôi.

Với những ưu đãi của thiên nhiên, phong cảnh ở Mũi Đôi thật đẹp. Đến đây, ngoài việc được ngắm nhìn những khối đá to, mang hình thù kỳ thú, du khách còn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh đẹp của biển cả, đặc biệt sẽ được đón ánh bình minh sớm nhất của một ngày mới trên dải đất hình chữ S của Việt Nam.

Hòn Đôi là một đảo nhỏ nằm tách khỏi dãy núi Hòn Gốm, ở phía đông bắc Mũi Đôi và cách đất liền khoảng 500m. Trên đảo có rất nhiều khối đá lớn mang hình thù kỳ lạ, đẹp mắt như: hình người mẹ, em bé, ông quan, con khỉ, con hải cẩu, con voi… cùng rất nhiều cảnh quan hấp dẫn khác.

Một trong những cảnh quan vô giá của Mũi Đôi - Hòn Đôi chính là các kết cấu đá đã tạo thành những kỳ tác đá muôn hình muôn vẻ rất đẹp, đáng chú ý là hai khối đá rất lớn nhô hẳn lên cao, có hình giống hình hai đầu người của người mẹ và em bé đang hướng mặt ra biển ở Hòn Đôi. Đây cũng chính là lý do vì sao Hòn Đôi có tên là Hòn Đầu.

Mũi Đôi và Hòn Đầu còn là nơi chim yến làm tổ trú ngụ và sinh sống. Từ năm 2003, người ta đã bắt đầu có chương trình bảo vệ và phát triển các hang yến tại Mũi Đôi - Hòn Đầu.

Năm 2005, Bộ Văn hóa - Thông tin (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã quyết định cấp bằng công nhận Mũi Đôi - Hòn Đầu là di tích danh thắng cấp quốc gia.

TÌM KIẾM
Điểm đến
Vùng
Tỉnh, thành phố
Loại hình
 
TRA CỨU LỄ HỘI
Ngày âm Tháng âm
 
ĐỔI LỊCH ÂM DƯƠNG
NGÀY THÁNG NĂM