Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà

Vị trí: Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà trên bán đảo Sơn Trà (hay còn gọi là Sơn Chà) thuộc địa phận quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.
Đặc điểm: Đây là một quần thể rừng và biển đẹp nằm bên cạnh thành phố, được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia năm 1980.

Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà vừa có hệ sinh thái đất ướt ven biển vừa có thảm rừng nhiệt đới mưa ẩm nguyên sinh, được bảo vệ theo chế độ rừng cấm quốc gia. Tổng diện tích tự nhiên là 4.439 ha, trong đó diện tích rừng và đất lâm nghiệp là 4.180 ha, đất có rừng là 3.431 ha (rừng tự nhiên 2.806 ha, rừng trồng 625 ha), đất chưa có rừng 748 ha.

Rừng nguyên sinh trên bán đảo là nơi giao lưu của hai hệ động thực vật tiêu biểu của hai miền Nam - Bắc, gồm 298 loài thực vật cao thuộc 271 chi, 90 họ, 64 loại gỗ lớn, 107 cây thuốc quý và nhiều giống lan rừng. Nổi tiếng là nơi có thảm thực vật đặc sắc, nguồn gen thực vật nhiệt đới của Sơn Trà rất đa dạng, phong phú với số lượng cá thể lớn có khả năng cung cấp giống cây bản địa phục vụ trồng rừng như: chò chai, dẻ cau, dầu lá bóng...

Sơn Trà có hơn một trăm loài động vật với hàng chục loài quý hiếm nằm trong sách đỏ cần bảo tồn của thế giới như gà tiền mặt đỏ, trăn gấm, thủy sinh; trong đó voọc Chà Vá được xem là loài thú sinh trưởng đặc hữu của Đông Dương cần được bảo vệ. Tại đây có hơn 400 con voọc Chà Vá chân nâu được mệnh danh là Nữ hoàng của loài linh trưởng cùng với rất nhiều khỉ như khỉ đuôi dài, khỉ vàng (nên Sơn Trà được người Mỹ gọi là Monkey Mountain - Núi khỉ).

Và ngay dưới chân núi, du khách có thể đến bên suối Đá thơ mộng, hay hòa mình vào dòng nước mát lạnh của biển, ngắm nhìn những bãi cát vòng quanh bán đảo sạch sẽ và mịn màng, những tảng đá chồng chất ven bờ bị bào mòn và được lau sạch bóng bởi nước triều đều đặn lên xuống. Cả một vùng bãi Bụt, bãi Rạng, bãi Nam, bãi Ôm, bãi Bắc… sẽ làm thỏa lòng du khách đến đây. Dừng chân tại bãi Bụt yên tĩnh với những khu nhà nhỏ xinh xắn để nghe sóng vỗ, dõi theo cánh bay của những con chim yến đi làm tổ hướng về các bờ đá chênh vênh hay nghỉ ở bãi Tiên Sa, nơi mà theo truyền thuyết là nơi có vẻ đẹp quyến rũ thu hút cả các cô tiên trên trời xuống tắm, là một trong nhiều lựa chọn. Ngoài ra, những bãi san hô tuyệt đẹp, đầy màu sắc nơi đây cũng vô cùng hấp dẫn.Đi bộ xuyên rừng khám phá thiên nhiên núi rừng Sơn Trà với thảm động thực vật nhiệt đới phong phú, du khách có thể tận mắt chứng kiến có những cây gần ngàn năm tuổi hay ngắm nhìn bầy voọc đang tìm ăn trên các tầng cây hay bên bờ suối.

Trên đỉnh Bàn Cờ (ở độ cao 625 m), du khách vừa được tận hưởng không khí mát dịu, trong lành của biển và núi, vừa có thể ngắm toàn cảnh trung tâm thành phố Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn, rặng Bà Nà - Núi Chúa...

Khu rừng và biển thơ mộng này cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ khoảng 5km nhờ cầu Thuận Phước bắc qua sông Hàn, nối liền quận Hải Châu với bán đảo Sơn Trà.

Núi rừng Sơn Trà đang chờ đón du khách đến khám phá để chìm đắm trong phong cảnh hùng vĩ mà lãng mạn, phóng khoáng mà tươi đẹp của một vùng bán đảo sơn thủy hữu tình.

TÌM KIẾM
Điểm đến
Vùng
Tỉnh, thành phố
Loại hình
 
TRA CỨU LỄ HỘI
Ngày âm Tháng âm
 
ĐỔI LỊCH ÂM DƯƠNG
NGÀY THÁNG NĂM