Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
Vườn hoa Tân Quy Đông

Vị trí: Phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
Đặc điểm: Rộng khoảng 60ha, vườn hoa Tân Quy Đông là một trong những trung tâm hoa kiểng của miền Nam. Nơi đây trồng nhiều loại hoa và cây cảnh, đặc biệt hoa hồng và cây hổ phách là mặt hàng xuất khẩu đi nhiều nước.

Khi cánh én bay về báo hiệu mùa xuân đã đến, cũng là lúc vườn hoa Tân Quy Đông vào hội. Từng đoàn tàu, xe tấp lập đổ về. Đủ các loài hoa, kiểng khoe sắc hối hả theo nhau chảy về thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh bạn để khoe sắc, khoe màu trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Đến với làng hoa Sa Đéc bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, màu mỡ phù sa, ngập tràn ánh nắng, là xứ sở của hàng trăm loài “kỳ hoa dị thảo”.

Du khách có thể thấy ở đây các loại cây kiểng quí hiếm, tuổi thọ hàng trăm năm. Có những loại cây rất bình dị gần gũi với đời sống người lao động như: khế, cau, sung, si, mai... qua bàn tay khéo léo, cần mẫn, tài hoa, với tâm hồn nghệ sĩ của các nghệ nhân đã trở thành những cây kiểng quí, có hình dáng đẹp, lạ.

Ở vườn hoa này, dù bất cứ tháng nào trong năm bạn cũng được ngắm thỏa thích cả một rừng hoa với đủ màu sắc, hương thơm. Đặc biệt nơi đây còn lưu giữ được khoảng 50 giống hoa hồng: hồng nhung đỏ thắm, mượt mà; hồng Gờ - rơ - da màu tím sen; hồng Cơ - lê - ô - bát màu hồng phấn; hồng Cô - kết màu gạch tôm, hồng Bờ - ri - đích - bạt - đo màu gạch tôm đậm; hồng Phọt - ti - ni trong đỏ ngoài vàng; hồng Ê - li - da - bét phơn phớt; hồng Mác - ca - ra màu cam; hồng Mét sai màu trắng; hồng Công - phi - đan màu vàng hột gà...

Hoa kiểng không chỉ cho màu sắc, hưng thơm mà còn dùng để trang trí nội thất, tạo cảnh quan cho công viên, cơ quan, công sở, công trình văn hoá, nhà ở. Vườn hoa Tân Quy Đông, một trong những điểm du lịch hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm thoả lòng du khách khi đến với tỉnh Đồng Tháp sen hồng.

TÌM KIẾM
Điểm đến
Vùng
Tỉnh, thành phố
Loại hình
 
TRA CỨU LỄ HỘI
Ngày âm Tháng âm
 
ĐỔI LỊCH ÂM DƯƠNG
NGÀY THÁNG NĂM