Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
Vũng Tàu

Vị trí: Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 
Đặc điểm: Vũng Tàu là thành phố du lịch nghỉ mát, tắm biển, dưỡng bệnh ở biển sớm nhất nước ta.

Thành phố Vũng Tàu được hình thành từ hàng trăm năm nay, nằm trên bán đảo Vũng Tàu, có diện tích 110km². Tp. Vũng Tàu cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 125km. Thành phố Vũng Tàu có ba mặt giáp biển, nhiệt độ trung bình 27°C, thấp hơn so với các tỉnh phía nam.

 

Vũng Tàu có 7 bãi tắm sát thành phố, mỗi bãi có vẻ đẹp riêng. Bãi Tầm Dương (còn gọi là Bãi Trước) ở trung tâm thành phố, giống như cái vịnh nhỏ ở giữa núi, bãi ít có sóng to. Trên bờ trồng nhiều dừa, dương liễu, bàng, tạo ra nhiều bóng mát và có nhiều biệt thự đẹp. Nổi tiếng nhất và hàng ngày có nhiều du khách đến tắm là bãi Phù Vân (còn gọi là Bãi Sau). Bãi nằm ở đông nam thành phố chạy dài 8km. Bãi rộng đẹp, sạch sẽ, bốn mùa du khách tấp nập đến đây.Vũng Tàu có 20km bờ biển với nhiều dáng vẻ, những bãi cát phẳng phiu mịn màng, những bờ đá dựng đứng và những hàng cây xanh tốt quanh năm, tiếp liền với vịnh, biển hình cánh cung, mặt nước khá phẳng lặng, tạo nên những bãi tắm nổi tiếng.

Qua bãi Sau, theo con đường vòng phía ngoài núi Nhỏ gặp bãi Vọng Nguyệt (hay Ô Quắn) kề bên núi Nghinh Phong, nước biển rất sạch, ở đây luôn có sóng to.

 

Bãi Hàng Bàng (hay bãi Lãng Du) là bãi tắm nhỏ, nằm gọn giữa những mỏm đá ở chân núi Nhỏ.

Bãi Dứa cách Bãi Sau khoảng 1km. Bãi biển ở đây yên tĩnh. Ði theo đường vòng quanh núi Lớn, qua nhiều biệt thự với những kiểu dáng khác nhau sẽ đến bãi Dâu - nằm dưới chân núi Lớn. Bãi Dâu thật nhỏ nhắn và tĩnh lặng.



TÌM KIẾM
Điểm đến
Vùng
Tỉnh, thành phố
Loại hình
 
TRA CỨU LỄ HỘI
Ngày âm Tháng âm
 
ĐỔI LỊCH ÂM DƯƠNG
NGÀY THÁNG NĂM