Xây dựng siêu thị đặc sản và sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Cập nhật: 01/08/2013
Tại hội thảo góp ý cho đề án “Mô hình siêu thị đặc sản và sản phẩm thủ công mỹ nghệ Đà Nẵng” ngày 29-7 do Sở Công thương thành phố tổ chức, các cơ quan chuyên môn, đặc biệt là những doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công và công ty du lịch đều cho rằng, việc xây dựng siêu thị đặc sản và sản phẩm thủ công mỹ nghệ Đà Nẵng trong tương lai là rất cần thiết.

Dự kiến siêu thị đặc sản và sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở Đà Nẵng đầu tiên sẽ được xây dựng trên cơ sở cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm của thành phố, nếu đề án này được thông qua.

Theo số liệu thống kê, số lượt khách du lịch đến Đà Nẵng tăng hơn 2 lần trong giai đoạn từ 2006 đến 2010, đạt 1,77 triệu lượt khách trong năm 2010 và 2,35 triệu lượt khách năm 2011. Tuy nhiên, số tiền mà du khách đến Đà Nẵng chi tiêu khá thấp, trung bình một du khách là 110,2 USD/ngày, trong đó khoản dành cho mua sắm là 14,64 USD; khách trong nước là 1,11 triệu đồng/ngày, mua sắm 118.000 đồng. Nguyên nhân do chưa có dịch vụ để khách mua sắm, cũng như chưa có nơi để giới thiệu đặc sản và sản phẩm thủ công của Đà Nẵng đến với du khách. Trong lúc đó, Đà Nẵng có rất nhiều đặc sản, nhất là hải sản và sản phẩm thủ công mỹ nghệ đang được đầu tư và phát triển mạnh trong những năm gần đây.

Báo Đà Nẵng