Khai mạc Liên hoan múa rối và trò chơi dân gian
Cập nhật: 01/07/2013
Tối 30/6, tại thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, Liên hoan múa rối - trò chơi dân gian các nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực miền Nam đã chính thức được khai mạc.

Liên hoan có sự tham gia của hơn 400 diễn viên múa rối, vận động viên trò chơi dân gian và phụ trách viên đến từ 19 đơn vị nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khắp các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Chương trình liên hoan lần này gồm hai nội dung chính là thi biểu diễn nghệ thuật múa rối và thi giới thiệu trò chơi dân gian. Về nghệ thuật múa rối có sự đa dạng, độc đáo hơn, ngoài loại hình rối que, rối lùn phổ biến còn có thêm rối đen, rối bóng…Về loại hình trò chơi dân gian rất phong phú, được các đơn vị sưu tầm, cải biên đầy sáng tạo mang đậm nét dân gian vùng miền sẽ bổ sung vào bộ sưu tập trò chơi cho thiếu nhi.

Liên hoan là một sân chơi ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi các tỉnh thành phía Nam trong dịp hè, nhằm mục đích duy trì, phát triển loại hình năng khiếu nghệ thuật và trò chơi dân gian. Đây còn là dịp để các em được vui chơi, tìm hiểu, sưu tầm thêm các trò chơi dân gian, góp phần giáo dục ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, văn hóa dân gian trong cộng đồng, đặc biệt trong lứa tuổi thanh thiếu nhi.

Ngoài ra tại liên hoan lần này, các đơn vị sẽ tham gia lưu diễn múa rối phục vụ, giao lưu và tặng học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và phường Hàm Tiến (thành phố Phan Thiết).

Liên hoan sẽ diễn ra đến hết ngày 2/7.

Vietnam+