Khảo sát phát triển du lịch tuyến điểm vòng cung Tây Đông Bắc
Cập nhật: 15/04/2008
Trong 8 ngày từ 4 - 11/04/2008, Vụ Lữ hành - Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình khảo sát tuyến điểm du lịch vòng cung Tây Đông Bắc, qua các tỉnh: Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng và Bắc Kạn.

Đoàn khảo sát gồm gần 40 thành viên tham gia, là các đại diện của Tổng cục Du lịch cùng các đơn vị trực thuộc, đại diện một số bộ ngành liên quan, lãnh đạo công ty du lịch, điều hành tour du lịch và một số phóng viên báo chí ở Trung Ương.

Xuất phát từ Hà Nội, đoàn khảo sát đến Mù Cang Chải (Yên Bái), tiếp tục vượt đèo Hoàng Liên Sơn đến Sa Pa, Mường Khương, Bắc Hà (Lào Cai); qua Xín Mần, Hoàng Su Phì, Bắc Mê (Hà Giang). Tại Cao Bằng, đoàn đến Hà Quảng, Trùng Khánh; đến Ba Bể (Bắc Kạn). Dọc theo tuyến khảo sát, đoàn đã tham quan hệ thống ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải - được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp quốc gia, ruộng bậc thang tại Sa Pa, Hoàng Su Phì; tìm hiểu những nét đẹp của văn hóa các dân tộc vùng cao qua chợ Mường Khương, một số bản làng dân tộc, như bản dân tộc Thái ở Kim Nọi, H’mông ở Mồ Dề (Yên Bái), bản dân tộc Phù Lá ở Tà Chải (Lũng Phình, Lào Cai), dân tộc Tày ở bản Lạn (Bắc Mê, Hà Giang), tham quan một số khu di tích và thắng cảnh, như tuyến du lịch trên sông Chảy (Bắc Hà), sông Năng (Ba Bể), di tích Căng Bắc Mê, khu di tích Pác Bó, làng rèn Phúc Sen, thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, vườn quốc gia Ba Bể,... Trong chuyến đi, đoàn được thưởng thức nhiều điệu múa, hát của các dân tộc và một số đặc sản của địa phương. Ngày 8/4, đoàn khảo sát đã tham dự Hội thảo Du lịch cộng đồng tại Bắc Mê do UBND tỉnh Hà Giang phối hợp Tổng cục Du lịch tổ chức.

Chuyến khảo sát này nhằm giúp cho cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan thông tin báo chí và các doanh nghiệp về du lịch đánh giá về tuyến, điểm du lịch của các tỉnh trong vòng cung Tây Đông Bắc, tiềm năng, kết cấu hạ tầng, cơ sở lưu trú, ăn uống, giải trí, điểm dừng chân, chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực, khả năng phát triển các sản phẩm du lịch, khả năng kết nối các tuyến điểm du lịch với nhau ở khu vực để có các giải pháp phù hợp, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.



Trung tâm Tin học