TP. Hồ Chí Minh đón hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng
Cập nhật: 29/05/2013
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh, tổng lượng khách quốc tế đến thành phố trong 5 tháng đầu năm 2013 ước đạt trên 1,6 triệu lượt, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2012.

Tổng doanh thu du lịch trong 5 tháng ước đạt trên 34.000 tỉ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2012 và đạt 42% so với kế hoạch năm 2013. Mặc dù tốc độ tăng trưởng khách quốc tế của thành phố trong 5 tháng qua giảm 2,8% so với tốc độ tăng cùng kỳ nhưng vẫn là tăng trưởng dương.

Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, tạo điểm đến hấp dẫn, thu hút ngày càng đông du khách đặc biệt là khách quốc tế đến thành phố, UBND thành phố vừa chỉ đạo các sở, ngành chức năng đảm bảo môi trường văn minh du lịch và an ninh trật tự tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố; tăng cường kiểm tra, xử lý triệt để những hành vi cướp giật tài sản, lừa đảo, gian lận, tăng giá, đeo bám du khách, taxi nhái nhãn hiệu…; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận, giải quyết và phản hồi thông tin kịp thời đến du khách; tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân, xây dựng phong cách ứng xử văn minh, lịch sự; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Quy hoạch phát triển du lịch thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030…

UBND thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn tại các khu, điểm du lịch; phấn đấu đến hết năm 2013, hoàn thành việc xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn.

ĐCSVN