Việt Nam - Campuchia đẩy mạnh hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch
Cập nhật: 27/03/2008
Phái đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu, đang có chuyến thăm và làm việc tại Campuchia từ ngày 23 - 26/3/2008.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã gặp Phó Thủ tướng Campuchia Sok An, làm việc với lãnh đạo Bộ Du lịch; Bộ Văn hóa và Nghệ thuật; Bộ Giáo dục; Thanh niên và Thể thao Campuchia.

Trong buổi làm việc với Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon, hai bên đã nhất trí đẩy mạnh việc hợp tác đào tạo du lịch, thành lập một ủy ban quy hoạch du lịch giữa ba nước Lào, Việt Nam và Campuchia nhằm nghiên cứu tiềm năng và đề ra những hình thức cụ thể để thúc đẩy du lịch giữa ba nước.

Phía Campuchia nhất trí tham gia Diễn đàn Du lịch quốc tế do Việt Nam tổ chức vào đầu năm 2009. Theo sáng kiến của Việt Nam, tại Hội chợ Du lịch tổ chức cùng thời gian, sẽ có một gian hàng chung mang tên "Ba quốc gia-một điểm đến" của Lào, Campuchia và Việt Nam. Bên cạnh đó, Campuchia cũng triển lãm một gian hàng riêng để quảng bá du lịch.

Trong các cuộc họp và làm việc với Bộ Văn hóa và Nghệ thuật, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia, Việt Nam cam kết giúp đỡ Campuchia đào tạo cán bộ trong các ngành âm nhạc và điện ảnh tại các trường nghệ thuật của Việt Nam; ủng hộ Campuchia đăng cai tổ chức SEA Games lần thứ 27; giúp Campuchia kinh nghiệm tổ chức đại hội và huấn luyện cho các vận động viên thể thao của nước này.

Phía Việt Nam cho biết cũng sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ Campuchia về kỹ năng chống đôping và thành lập một bệnh viện thể thao. Trong thời gian ở thăm thủ đô Phnôm Pênh, đoàn đã đến đặt vòng hoa tại Tượng đài Hữu nghị Việt Nam- Campuchia, thăm một số di tích văn hóa của thành phố. Ngày 25/3, đoàn rời thủ đô Phnôm Pênh đi thăm thành phố Xiêm Riệp.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch