Đưa danh thắng Tràng An lên kênh CNN
Cập nhật: 15/05/2013
UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa những hình ảnh đặc sắc của danh thắng Tràng An (Ninh Bình) lên sóng CNN.

Theo ông Trịnh Xuân Hồng, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình nói: Để thu hút khách du lịch quốc tế tới Việt Nam nhiều hơn, Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Ninh Bình hợp tác chi trên 7 tỷ đồng quảng bá hình ảnh Quần thể danh thắng Tràng An trên kênh CNN.

Thời lượng phát sóng với spot 30 giây, 180 lượt được thực hiện trong 1 tháng. CNN đã phát sóng từ tháng 4/2013 trên hệ sóng dành cho khán giả Châu Âu.

Ninh Bình là một trong ba trung tâm du lịch lớn của miền Bắc. Tốc độ tăng trưởng của du lịch Ninh Nình được đánh giá cao dựa vào doanh thu hàng năm. Trong năm 2008, doanh thu du lịch của tỉnh Ninh Bình đạt 162 tỷ đồng, tới 2012 đạt 780 tỷ đồng, tăng 381%.

Hàng năm, vào ngày 18 tháng 3 âm lịch, du khách thập phương nô nức về đây dự lễ hội đền Trần và vãn cảnh Tràng An. Tương truyền, vua Trần Thái Tông (1218 – 1277) về đây lập hành cung Nội Lâm (tức đền nằm trong rừng), hay còn được gọi đền Trần.

Hơn 10 thế kỷ trôi qua nhưng những hình “long, li, quy, phượng” chạm khắc tinh xảo mềm mại và sống động trên các hàng cột đá của ngôi đền vẫn còn nguyên vẹn như xưa. Vào năm 1936, Ninh Bình tiếp tục cho sửa chữa cải tạo đưa đền Trần từ chân núi lên ngọn núi. Lần sửa chữa này kéo dài trong 30 năm.

Theo ông Nguyễn Cao Tấn, Phó Giám đốc Ban quản lý Quần thể danh thắng Tràng An cho biết, người dân Ninh Bình quen gọi đền Trần là thần Núi. Bởi đền Trần ngự trên ngọn núi rất linh thiêng, không chỉ chấn yểm chống giặc ngoại xâm, mà còn bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và con người nơi đây.

Những hình ảnh khắc họa cánh chim phượng tại đền Trần từ nghìn năm, và nay, đàn chim phượng đó vẫn tồn tại như chào đón du khách.

Ông Tấn cho biết thêm, Ninh Bình nỗ lực vận động, kêu gọi các tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao ủng hộ, giúp đỡ tỉnh Ninh Bình trong quá trình đề nghị UNESCO xem xét công nhận Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới trong năm 2013.

vtc.vn