Thuyền du lịch Phong Nha (Quảng Bình) hoạt động hết công suất
Cập nhật: 03/05/2013
Chiều 1-5, Trung tâm Du lịch Phong Nha- Kẻ Bàng cho biết, trong mấy ngày nghỉ qua, 312 thuyền du lịch trên sông Son hoạt động hết công suất mới đưa được hết số khách hơn 23.000 người vào thăm động Phong Nha và các điểm du lịch khác tại đây.

Số khách Trung tâm đón trong những ngày qua tăng hơn 15% so với cùng kỳ 2012, riêng khách du lịch nước ngoài tăng hơn 30%.

Đáng chú ý là tại điểm du lịch suối Nước Moọc, nhờ có thêm dịch vụ là nhà hàng “tổ chim” được làm trên cây cổ thụ và các gian hàng ẩm thực với các đặc sản địa phương như: cá khe nướng lá chuối, gà Nước Mọoc nướng rơm, cơm nắm muối vừng, tôm càng Phong Nha...nên thu hút được đông khách đến thưởng thức, nghỉ ngơi.

Tại động Thiên Đường, có khoảng 17 nghìn lượt khách đến thưởng lãm vẻ đẹp tráng lệ của động.

Năm nay thời gian nghỉ lễ trùng với thời gian diễn ra Tuần văn hoá- Du lịch Đồng Hới 2013 nên lượng khách du lịch đến đông hơn mọi năm.

Từ ngày 27 đến 1-5, đã có hơn 10 nghìn lượt du khách, chủ yếu từ thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đến với biển Nhật Lệ.

Ngoài tắm biển Nhật Lệ và thưởng thức hải sản, nhiều du khách còn đến tham quan tượng đài Mẹ Suốt bên dòng sông Nhật Lệ - một điểm tham quan không thể bỏ qua của hầu hết du khách khi đến với Đồng Hới, Quảng Bình.

Khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố luôn trong tình trạng “cháy phòng”. Nhiều nhà hàng tăng giá bán hàng hải sản 15-20% so với trước dịp lễ.

Báo Nhân Dân