Khách du lịch đến Quảng Bình tăng cao
Cập nhật: 02/05/2013
Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng du khách đến tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng ở tỉnh Quảng Bình tăng đột biến. Các nhà hàng, khách sạn, các trung tâm du lịch, bãi biển ở đây luôn nườm nượp du khách.

Các điểm hút nhiều khách nhất ở Quảng Bình đó là khu Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, hang động Tiên Sơn, hang động Thiên Đường, suối nước Moọc lúc nào cũng phải vận hành hết công suất mới đáp ứng hết số lượng du khách đến tham quan.

Ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết năm nay đơn vị mở nhiều tuyến, điểm du lịch mới, hấp dẫn nên thu hút được nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Chỉ riêng hang động Phong Nha, hang động Tiên Sơn và suối Nước Moọc trong những ngày lễ đã đón 23.000 lượt khách đến du lịch, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhờ có kế hoạch tốt trong việc bổ sung lực lượng tại các điểm, tuyến du lịch cũng như tăng cường tàu, thuyền, phương tiện vận chuyển phục vụ nên dù lượng du khách tăng đột biến nhưng Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng vẫn đáp ứng tốt mọi nhu cầu của du khách.

Tại điểm du lịch suối Nước Moọc, nhờ có thêm dịch vụ là nhà hàng “tổ chim” được làm trên cây cổ thụ và các gian hàng ẩm thực với đặc sản địa phương như cá khe nướng lá chuối, gà Nước Mọoc nướng rơm, cơm nắm muối vừng, tôm cọng, tôm càng Phong Nha... nên thu hút được đông khách đến nghỉ ngơi, tắm suối.

Ngoài ra, bãi tắm Nhật Lệ cũng thu hút một lượng khách khá đông. Theo ông Hoàng Văn Tiến, Trưởng ban Quản lý bãi biển Nhật Lệ cho biết, những ngày nghỉ lễ vừa qua có hơn 7.000 du khách đến tắm tại biển Nhật Lệ.

Năm nay, đúng vào các ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thành phố Đồng Hới đã tổ chức “Tuần văn hóa Du lịch năm 2013” với nhiều hoạt động phong phú như lễ hội ẩm thực, các hoạt động văn hóa dân gian nên lượng du khách đến đông hơn mọi năm.  Ngoài tắm biển Nhật Lệ và thưởng thức hải sản, nhiều du khách còn đến tham quan tượng đài Mẹ Suốt bên dòng sông Nhật Lệ. Do khách đến đông nên nhiều nhà hàng đã tăng giá bán hải sản lên khoảng 15-20% so với trước. Tuy UBND TP Đồng Hới đã chỉ đạo các nhà hàng, khách sạn niêm yết giá cả từ trước ngày nghỉ lễ, nhưng việc tăng giá này vẫn diễn ra và rất khó kiểm soát.

thethaovietnam.vn