Khu lưu niệm Nguyễn Đức Cảnh đón gần 15.000 lượt khách tới thăm viếng
Cập nhật: 24/04/2013
Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là di tích lịch sử cấp quốc gia có ý nghĩa lịch sử đặc biệt quan trọng không chỉ của huyện Thái Thụy mà của cả tỉnh Thái Bình.

Thời gian qua, Ban quản lý Khu lưu niệm đã làm tốt công tác tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, giới thiệu và quảng bá giá trị lịch sử văn hóa của Khu lưu niệm đến người dân và du khách ở trong và ngoài tỉnh. Đồng thời huy động các nguồn lực mua sắm trang thiết bị, tu bổ một số hạng mục công trình trong Khu lưu niệm với tổng kinh phí trên 700 triệu đồng. Từ năm 2012 đến nay, Ban quản lý đã tổ chức đón tiếp 210 đoàn với gần 15.000 lượt khách đến thăm viếng. Tiếp tục khẳng định và nâng tầm giá trị của Khu lưu niệm, hiện nay huyện Thái Thụy đang tiến hành lập dự án mở rộng quy mô hơn 4 ha với tổng mức đầu tư dự kiến 125 tỷ đồng để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Việc đầu tư xây dựng, tu bổ và nâng cấp các hạng mục công trình của Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh không chỉ thể hiện lòng tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đối với những đóng góp to lớn của đồng chí cho sự nghiệp giải phóng dân tộc mà còn góp phần quan trọng để Thái Thụy phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với du lịch biển trên địa bàn.

Báo Thái Bình