Nghệ An thêm 1 khách sạn đạt chuẩn 4 sao
Cập nhật: 31/01/2013
Chiều ngày 28 tháng 1 năm 2013, tại thị trấn Diễn Châu (Nghệ An). Khách sạn Mường Thanh Diễn Châu đã tổ chức lễ đón nhận và gắn biển khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An, lãnh đạo HĐND, UBND huyện Diễn Châu, đại diện lãnh đạo tập đoàn Mường Thanh cùng các đối tác khách hàng của khách sạn. 

Ngày 5 tháng 1 năm 2013, Tổng cục Du lịch đã có quyết định số 08/QĐ-TCDL về việc công nhận khách sạn Mường Thanh Diễn Châu đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Khách sạn Mường Thanh Diễn Châu được đầu tư và đưa vào hoạt động từ tháng 7 năm 2010. Khách sạn nằm trong khuôn viên có diện tích 16.000 m2 , cao 14 tầng với quy mô 93 buồng nghỉ cùng tiện nghi cao cấp. Để đạt chuẩn 4 sao, ngoài chất lượng phục vụ đáp ứng nhu cầu du khách, trong các năm qua, khách sạn đã đầu tư nâng cấp phòng ngủ, cải tạo hội trường, phòng ăn, nội thất trang thiết bị, hệ thống các dịch vụ…

Theo Ông Trần Ngọc Lương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Mường Thanh cho biết: Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã xây dựng được thương hiệu "Khách sạn Mường Thanh", tên một địa danh gắn với mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng. Trải qua quá trình 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, đơn vị đã có 18 khách sạn Mường Thanh đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao tại các tỉnh như: Điện Biên, Lai Châu, Sa Pa, Lạng Sơn, Hà Nội, Quảng Ninh, Nghệ An, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang và Vũng Tàu. Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ xây thêm khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 4 đến 5 sao tại Nghệ An, Thừa Thiên Huế, TP.Hồ Chí Minh, Kiên Giang và thủ đô Viên Chăn của nước bạn Lào.

Như vậy tính đến đầu năm 2013, trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An đã có 5  khách sạn và khu nghỉ dưỡng được xếp hạng 4 sao, 11 khách sạn 3 sao, 47 khách sạn 1, 2 sao.

Sở VHTTDL Nghệ An