Mở tuyến du lịch biển Bắc Hải - Quảng Ninh
Cập nhật: 16/01/2013
Vào cuối tháng 1-2013, tuyến du lịch đường biển từ Bắc Hải (Quảng Tây, Trung Quốc) đến Hạ Long (Quảng Ninh, Việt Nam) sẽ được mở với tần suất 1 chuyến/tuần.

Ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, cho biết dự kiến tuyến du lịch đường biển này sẽ khai trương vào ngày 25-1 tới. Trong thời gian đầu, mỗi tuần sẽ có một chuyến tàu chở khoảng 500 khách du lịch từ Trung Quốc đến Hạ Long. Du khách sẽ thăm quan vịnh Hạ Long cùng một số điểm đến ở thành phố Hạ Long.

 

Cùng với tuyến du lịch nói trên, trong tháng 12-2012, tuyến du lịch đường biển từ Phòng Thành (tỉnh Quảng Tây) đến Hạ Long cũng đã được mở. Mỗi tuần có vài trăm khách Trung Quốc đến Hạ Long theo tuyến du lịch này.

Hiện nay, khách du lịch Trung Quốc đến Hạ Long bằng đường biển tăng trưởng tốt. Cùng với hai tuyến du lịch mới này, những chuyến tàu của các hãng tàu du lịch quốc tế cũng đều đặn đưa du khách từ Trung Quốc đến Hạ Long. Hàng tuần, hãng tàu StarCruises đều đưa khách đến thăm quan Hạ Long, từ đầu tháng 11-2012 đến 4-2013, hãng này có 88 chuyến tàu du lịch đến Hạ Long. Mỗi tàu có sức chứa hơn 1.000 khách du lịch, chủ yếu mang quốc tịch Trung Quốc, Hồng Kông-Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Thời báo SGKT online