Tỉnh Khánh Hòa đầu tư dự án “Thiết kế tàu du lịch đậm nét văn hóa”
Cập nhật: 16/01/2013
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa đang tiến hành tuyển chọn các đơn vị, cá nhân có thể đảm trách việc nghiên cứu, thiết kế một số mẫu tàu du lịch phục vụ du khách với yêu cầu: kiểu dáng hiện đại, tính an toàn cao và phải mang đậm nét văn hóa của địa phương, nhằm từng bước thay thế số tàu hiện đang được sử dụng.
Đây là một trong số những đề tài, dự án khoa học và công nghệ vừa được Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa phê duyệt để tiến hành từ năm nay.

Với thời hạn triển khai 18 tháng và nguồn kinh phí được cấp là 900 triệu đồng lấy từ nguồn sự nghiệp khoa học, đề tài này yêu cầu các đơn vị thực hiện phải phân tích, đánh giá thực trạng các mẫu tàu và vật liệu dùng đóng tàu du lịch của Khánh Hòa lâu nay. Qua đó, sẽ thiết kế 6 mẫu tàu du lịch mang tính hiện đại, phù hợp với hoạt động du lịch trên biển và mang đậm nét văn hóa biển đảo của Khánh Hòa.

Sáu mẫu tàu nói trên sẽ được ấn định các vật liệu để đóng, gồm hai mẫu tàu bằng gỗ, bốn mẫu tàu còn lại bằng vật liệu composite và Copolyme Polyprropylene PPC.

Ngoài ra, đề tài còn xây dựng giải pháp tổ chức triển khai ứng dụng các mẫu tàu này vào thực tế để phát triển đồng bộ đội tàu du lịch cho ngành du lịch của tỉnh này.

Tỉnh Khánh Hòa hiện có hơn 200 chiếc tàu vận chuyển khách du lịch trên các tuyến tham quan biển đảo, trong đó tuyến vịnh Nha Trang tập trung nhiều nhất với khoảng 160 chiếc. Hầu hết số tàu nói trên đều làm bằng vật liệu gỗ, nhiều tàu được cải tạo từ tàu đánh bắt thuỷ sản, không có thiết bị xử lý chất thải trên tàu./.
TTXVN