Nha Trang nhộn nhịp công tác chuẩn bị đón khách Tết Nguyên đán
Cập nhật: 15/01/2013
Sau những tín hiệu vui từ kỳ nghỉ Tết dương lịch, có tính chất khởi động cho cả năm du lịch (DL) 2013, ngành DL tỉnh Khánh Hòa hy vọng sẽ thực sự khởi sắc với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 kéo dài 9 ngày. Các điểm nghỉ dưỡng, du lịch, vui chơi, giải trí…đã có kế hoạch chuẩn bị đón khách. .

Trang hoàng đón Tết

 

Cũng như mọi năm, để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, các điểm nghỉ dưỡng, du lịch, vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, cửa hàng..., đặc biệt tại các điểm DL, khách sạn lớn sẽ nhộn nhịp với các công tác trang hoàng và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ du khách trong và ngoài nước.

 

Trong dịp Tết cổ truyền, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn lớn sẽ lộng lẫy hơn bởi ánh sáng của những ngọn đèn trang trí nhỏ xen lẫn sắc mai vàng, cúc vàng rực rỡ. Các khách sạn đều tổ chức tiệc giới thiệu những món ăn truyền thống của Tết Việt Nam với du khách quốc tế.

 

Đúng đêm giao thừa (ngày 9-2-2013), khách sạn Novotel Nha Trang tổ chức tiệc cuối năm đón pháo hoa trên sân thượng để thực khách được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ trong khoảnh khắc thiêng liêng đón mừng năm mới. Dịp này, khách sạn phục vụ thêm buffet trưa Tết âm lịch và buffet tối với nhiều món hải sản đặc biệt (từ ngày 10 đến 19-2-2013).

 

     Trang trí đón tết ở khách sạn Novotel Nha Trang

Tại Diamond Bay resort & spa, đêm giao thừa sẽ có chương trình gala dinner với buffet Âu, Á hơn 80 món cùng chương trình ca múa nhạc đặc sắc, gồm các tiết mục hòa tấu của dàn nhạc dân tộc, múa hiện đại, múa lửa, ảo thuật, khiêu vũ, biểu diễn các ca khúc quốc tế của ban nhạc đến từ Philippines… Mùng 1 Tết, tại đây có chương trình múa lân sư rồng đón chào năm mới để giới thiệu với du khách nước ngoài về Tết cổ truyền Việt Nam, lì xì đầu xuân và tặng chữ thư pháp cho mỗi du khách. Ngoài ra, du khách còn được chụp hình với trang phục truyền thống của người Việt - khăn đóng, áo dài.

Khách sạn Sheraton Nha Trang cũng có nhiều hoạt động văn hóa và ẩm thực thú vị như lời chúc năm mới thành công và thịnh vượng. Khách sạn sẽ được trang trí đèn lồng đỏ trên cây tre, trong sảnh đặt cây mai lớn, điểm thêm nhiều chậu cúc, tắc góp phần tạo nên khung cảnh rực rỡ mang đậm nét cổ truyền của Tết Việt. Trên cây mai Tết không chỉ treo những phong bao lì xì mà còn có nhiều tấm thiệp ghi những lời chúc của nhân viên và du khách. Đêm giao thừa, khách sạn có tiệc buffet với nhiều món ăn truyền thống và hải sản tươi ngon. Tại quầy Altitude trên tầng 28 của khách sạn, du khách sẽ được cùng DJ Niki và M khoấy động bầu không khí rộn ràng đón mừng năm mới và thưởng thức màn pháo hoa rực rỡ của thành phố biển Nha Trang. Nhằm giới thiệu với du khách những nét văn hóa và phong tục cổ truyền ngày Tết Việt Nam, sáng mùng 1 Tết (ngày 10-2-2013), tại sảnh khách sạn, du khách sẽ gặp lại hình ảnh ông đồ xưa bày nghiên mực, thảo những nét “phụng múa, rồng bay” để tặng chữ hoặc những lời hay, ý đẹp cho du khách. Ngoài ra, còn có màn biểu diễn múa lân với nghệ thuật truyền thống đặc sắc mang ý nghĩa đem lại may mắn, ấm no cho tất cả mọi người trong năm mới. Những vị khách may mắn còn được nhận những phong bao lì xì như lời chúc đầu xuân.

 

             Không khí tết rộn ràng với đèn lồng đỏ

Nhiều sắc màu văn hóa, nghệ thuật

 

Theo bà Ngô Mỵ Châu - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa: với kỳ nghỉ Tết kéo dài, dự đoán lượng khách DL đến Tháp Bà Ponagar và Hòn Chồng sẽ tăng cao. Trừ ngày 29, mùng 1 và mùng 2 Tết (ngày 9 đến 11-2-2013) sẽ không bán vé tham quan, ước tính khách tham quan những ngày còn lại tăng gần gấp đôi năm trước (Tết Nhâm Thìn 2012, Tháp Bà Ponagar đón hơn 20 ngàn lượt khách có vé tham quan). Dự đoán, lượng khách hành hương đến Tháp Bà có thể tăng khoảng 30% so với năm trước, ước tính khoảng 30 ngàn lượt (Tết Nhâm Thìn là 7 ngàn lượt). Đến tham quan, du khách còn được xem các nghi thức cúng lễ truyền thống theo định kỳ tại Tháp Bà Ponagar. Ngoài ra, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh còn mời thêm các nghệ nhân Chăm ở Ninh Thuận giới thiệu với du khách nghề dệt thổ cẩm và làm gốm truyền thống. Ngoài biểu diễn phục vụ du khách tham quan vào ban ngày, các buổi tối từ 29 đến mùng 3 Tết (ngày 9 đến 12-2-2013), đội văn nghệ còn biểu diễn phục vụ các tiết mục múa và nhạc cụ dân tộc Chăm. Trung tâm cũng duy trì phong tục dựng nêu và hạ nêu ngày Tết ở Tháp Bà Ponagar. Ngoài ra, còn có hoạt động thư pháp của Câu lạc bộ Thanh Phong giới thiệu với du khách các sản phẩm thư pháp trong dịp Tết đến xuân về. Tại Hòn Chồng, ngoài giới thiệu thư pháp, tranh cát, tranh đá quý...còn có thêm nhiều hoạt động biểu diễn nhạc cụ dân tộc vào các tối từ 29 đến mùng 4 Tết (ngày 9 đến 13-2-2013) cùng với triển lãm ảnh chủ đề Mừng Đảng - Mừng Xuân và biển đảo quê hương.  

 

                                  Tháp Bà Ponagar

Tại Công viên DL Yang Bay, dịp Tết Nguyên đán này sẽ rực rỡ sắc màu của các loại hoa, đặc biệt là hoa hồng. Ông Nguyễn Phi Trường - Phó Giám đốc Công viên DL Yang Bay cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ Tình nhân (14-2), khu vườn hồng với 9.999 bông hồng sẽ khoe đủ sắc màu rực rỡ bên cạnh khu vườn Tiên men theo sườn đồi tạo cảnh quan xinh đẹp cho du khách chụp hình, đây là điểm nhấn mới mẻ bên cạnh các dịch vụ đã quen thuộc với du khách như tắm suối, đua heo...

 

Để thu hút du khách cao cấp, Trung tâm DL Suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang có chương trình lì xì đầu năm dành cho khách sử dụng dịch vụ tắm khoáng bùn khu VIP và Tiên Sa. Được biết đến với nhiều hoạt động lặn biển độc đáo như tổ chức đám cưới dưới nước, đón Giáng sinh cùng ông già Noel dưới biển, dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Trung tâm Lặn biển Việt Nam dự định sẽ tổ chức lặn biển đón năm mới với mâm cỗ Tết cổ truyền nhằm giới thiệu cho du khách quốc tế những nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam...

Báo Khánh Hòa điện tử