Đà Nẵng nhộn nhịp chào năm mới 2013
Cập nhật: 02/01/2013
Các tổ chức, đơn vị hoạt động du lịch tại Đà Nẵng đều có nhiều chương trình chào đón năm mới 2013. Trong khi đó, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng vào dịp này được dự đoán là sẽ tăng nhẹ so với dịp Tết Dương lịch năm ngoái.

Năm nay, dịp Tết Dương lịch được nghỉ dài ngày, nên hầu hết các khách sạn (KS) 4-5 sao trung tâm thành phố và các khu nghỉ dưỡng ven biển đều tổ chức những chương trình dạ tiệc vào các đêm 30, 31-12 của năm 2012 và tiệc vào ngày đầu năm mới 2013, nhằm thu hút khách du lịch và bán vé ưu đãi dành cho người dân địa phương tham dự. Tại Crowne Plaza Danang, với chi phí dành cho 2 người lớn, tối đa 2 trẻ em (dưới 5 tuổi) có thể được sử dụng các dịch vụ ẩm thực miễn phí tại cùng nhà hàng với bố mẹ. Các KS khác đưa ra nhiều gói khuyến mãi đã bao gồm các dịch vụ phòng, vé tham dự tiệc với giá hấp dẫn. 10-50% giá phòng nghỉ hoặc phòng hội nghị, hội thảo là mức giá khuyến mãi khá mạnh được nhiều KS áp dụng để kích cầu du lịch trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay. Nhờ đó, công suất của nhóm khách sạn 3-5 sao và tương đương đạt mức khá cao 60-65%. Các khách sạn cao cấp như Fusion Maia, Crowne Plaza Danang, Furama Resort, Lifestyle Resort đều có công suất rất cao, từ 80-100%.

Để chào năm mới, BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đua xe đạp vì môi trường. Khoảng 80 vận động viên sẽ đạp xe theo hành trình từ Khu du lịch Temple ở phía bắc Công viên Biển Đông, đi dọc theo đường Hoàng Sa-Trường Sa đến giáp ranh giới Quảng Nam rồi quay về điểm xuất phát. Chương trình hòa nhạc guitar cổ điển “Danang Guitar Concerts 2012” do Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội Đà Nẵng phối hợp với Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã bắt đầu đêm 27-12 tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh. Với sự góp mặt của các tay guitar cổ điển cự phách đến từ Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh, CLB Guitar Đà Nẵng, Học viện Âm nhạc Huế, Úc..., chương trình không chỉ làm ngất ngây những người yêu nhạc Đà Nẵng mà còn làm phong phú hoạt động giải trí cho nhiều du khách quốc tế lưu trú tại thành phố trong dịp chào năm mới 2013.

Sau lần đầu tiên được tổ chức cùng thời điểm này năm ngoái, chương trình hòa nhạc đã mang lại một luồng sinh khí mới trong hoạt động âm nhạc của thành phố, trở thành một điểm hẹn cho những người yêu mến thể loại âm nhạc trí tuệ.

Ngoài hai đêm diễn vào 27 và 28-12, trong hai buổi sáng cùng ngày, các nghệ sĩ guitar còn tổ chức giao lưu với những người yêu nhạc để trao đổi kinh nghiệm, góp phần phát triển và làm sôi nổi phong trào guitar cổ điển ở Đà Nẵng.

Với những hoạt động nhằm thu hút du khách như vậy, nên dù trong thời điểm mọi người thắt chặt chi tiêu, nhưng nhìn chung lượng khách vẫn tăng so với năm 2012. Theo dự đoán của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố, kể cả dịp Noel 2012 và Tết Dương lịch 2013, lượng khách đến Đà Nẵng đạt khoảng 42.000 lượt, tăng gần 32% so với Tết Dương lịch 2012. Đặc biệt, ngoài ba đường bay quốc tế thường kỳ là Singapore – Đà Nẵng, Kuala Lumpur – Đà Nẵng, Incheon – Đà Nẵng, còn có 7 đường bay thuê chuyến đã góp phần thu hút lượng khách quốc tế đáng kể đến Đà Nẵng. Theo đó, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không với 40 chuyến bay đạt khoảng gần 6.000 lượt.

Đánh giá của các công ty lữ hành cho thấy, nguồn khách khai thác thường xuyên trong dịp năm mới có xu hướng đi lẻ. Một số công ty lữ hành chỉ đón được đoàn khách nhỏ từ hai đầu đất nước về Đà Nẵng, vì vậy lượng khách không tăng nhiều so với Tết Dương lịch năm 2012, chỉ từ 7-10%.

Báo Đà Nẵng