Tết Dương lịch 2013 hút khách du lịch trong nước
Cập nhật: 28/12/2012
Ông Cao Trí Dũng – Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours cho biết, dịp Tết Dương lịch, khách đi Châu Âu sẽ giảm nhưng bù lại lượng khách du lịch trong nước tăng cao so với mọi năm.

Cứ đến thời điểm Tết Dương lịch 2013 cận kề, các công ty du lịch lại bung ra với rất nhiều tour du lịch trong nước và quốc tế với các điểm đến, lịch trình khá phong phú.

Theo các nhà tour, có vẻ do năm nay kinh tế khó khăn nên khách hàng Châu Âu đến Việt Nam có vẻ khá trầm và giảm sút so với mọi năm.

Ông Cao Trí Dũng - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours cho hay, Tết Dương lịch năm nay khách du lịch Châu Âu đến Việt Nam không tăng, mà có phần giảm đi so với mọi năm. Nhưng ngược lại khách Châu Á đến Việt Nam lại tăng từ 5 – 10% so với năm ngoái, còn khách trong nước thì những tour nội địa đi từ TP Hồ Chí Minh đi Miền Trung lại tăng mạnh từ 10 – 15%.

Các tour nội địa như Hà Giang, Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng được rất nhiều du khách quan tâm. “Mặc dù kinh tế khó khăn nhưng kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài nên lượng khách tăng nhẹ, cao hơn 10% so với năm ngoái”, bà Đỗ Thu Anh – Phụ trách truyền thông Công ty Vietrantour cho hay.

Còn với đại diện Saigontourist thì cho biết, hiện số lượng tour đăng ký ở đơn vị này đã tăng thêm 25 – 30% so với ngày thường, trong đó, số lượng các tour du lịch nội địa chiếm ưu thế.

Theo ông Vũ Hoàng Phong – Trưởng phòng kinh doanh, Công ty Du lịch Cộng đồng, tính đến thời điểm này có rất nhiều tour được khách hàng đặt lịch, nhất là những tour đi vùng núi Tây Bắc đã rất hút khách như Mai Châu (Hòa Bình); Mộc Châu (Sơn La); Sa Pa (Lào Cai)…

Dân Việt