Hội ngộ Bắc Trung Nam – Cơ hội liên kết phát triển du lịch
Cập nhật: 24/12/2012
Để đứng vững trước tình hình kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp du lịch đã và đang tích cực xây dựng nhiều chương trình hoạt động không chỉ để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm mới mà còn hướng đến mục đích tạo sự giao lưu, liên kết, hợp tác giữa các đơn vị du lịch.

Tiêu biểu là chương trình Hội ngộ Bắc Trung Nam vừa diễn ra tại Khánh Hòa do các công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch thuộc Tổng Công ty Khánh Việt tổ chức.

Là hoạt động có quy mô lớn được tổ chức thường niên, chương trình Hội ngộ Bắc Trung Nam năm nay do du lịch Khatoco Khánh Hòa (gồm: công ty cổ phần du lịch Long Phú, công viên du lịch Yang Bay, khu du lịch Bảo Đại) tổ chức. Hơn 150 đại biểu, đại diện cho các công ty lữ hành trên toàn quốc đã tham dự. Trong 3 ngày, đoàn đã tham quan vịnh Nha Phu với Hòn Hèo, Hòn Lao, Hòn Thị; tham quan công viên du lịch Yang Bay, đồng thời khảo sát hệ thống nhà hàng, khách sạn tại Nha Trang. Nhờ sắp xếp các chương trình theo hướng kết hợp, xen kẽ giữa tour du lịch biển - rừng đã giúp những người làm trong ngành du lịch ở khắp 3 miền có thêm những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn về Khánh Hòa.

Anh Phạm Văn Ý Thức - Công ty du lịch Sài Gòn Quốc tế - TP Hồ Chí Minh nhận xét: "Nói chung chương trình ở đảo gây ấn tượng cho chúng tôi ở chỗ các bạn biết khai thác ở các điểm đến. Đầu tiên là tắm biển, sau đó là tắm thác. Đó là chương trình chúng tôi cho là hay và chuẩn ở chỗ đến Nha Trang nhưng có nét đẹp giống như Đà Lạt và chúng tôi sẽ đưa chương trình này vào tour và nhân rộng cho các du khách khác từ 3 miền sẽ được tận hưởng như chúng tôi hôm nay".

Tất cả các thành viên trong đoàn đã cùng tham gia vào các hoạt động nổi bật như trò chơi súng sơn hiện đại có nội dung "chiến dịch Hòn Hèo" tái hiện trận đánh lịch sử trong kháng chiến chống Mỹ của lực lượng Cách mạng địa phương tại suối Hoa Lan; tham quan khu nước nóng Ho – Cho vừa đi vào hoạt động tại Công viên du lịch Yang Bay... Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu các sản phẩm mới, đặc trưng của du lịch Khánh Hòa, chương trình còn tạo điều kiện để các đơn vị du lịch giao lưu, liên kết cũng như chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm trong hoạt động du lịch nhằm góp phần hoàn thiện chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa tour, tuyến du lịch. Từ chương trình này, một nhóm các đơn vị lữ hành đã thành lập nên diễn đàn chung để cùng trao đổi, đề ra các biện pháp bổ sung, cũng như giải quyết, tháo gỡ hạn chế còn tồn tại trong lĩnh vực du lịch hiện nay.

Chị Dương Chi Mai – Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Việt Âu – Hà Nội cho biết: "Cơ hội mà mình nghĩ là lớn nhất đó là không chỉ giao lưu với Khatoco mà còn rất nhiều doanh nghiệp khác cùng hợp tác với nhau, cùng vì mục đích phát triển du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Nha Trang nói riêng. Mỗi một thành viên khi về sẽ có những cái nhìn khác nhau và có thể xây dựng tour riêng phù hợp với đối tượng khách hàng của mình".

Có thể nói, đây là một trong những hoạt động mang lại hiệu quả cao trong công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh của du lịch Khánh Hòa. Không những là dịp để các đơn vị du lịch gặp gỡ, làm quen, trao đổi mà đây là cơ hội để bản thân đơn vị tổ chức tiếp tục nâng cao chất lượng và hoàn thiện sản phẩm hiện có của mình. Từ chương trình lần này, chắc chắn sẽ khai thác thêm được nhiều tour du lịch mới giữa Khánh Hòa với các địa phương khác và ngược lại, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch nói chung.

ktv.org.vn