Đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch công nghệ, kinh tế
Cập nhật: 18/12/2012
Núi Thành (Quảng Nam) được thiên nhiên ưu đãi với sự đa dạng về tài nguyên du lịch tự nhiên như: tài nguyên biển, tài nguyên sinh vật, tài nguyên núi, hệ thống thuỷ văn. Núi Thành còn là vùng đất lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc trưng, nhiều công trình kiến trúc có giá trị và các khu lưu niệm các danh nhân văn hóa.

Chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Nam, đến năm 2015 phấn đấu trở thành một tỉnh công nghiệp, với chính sách đi đầu trong thu hút vốn đầu tư về công nghiệp. Trong những năm gần đây, nhiều nhà đầu tư công nghiệp đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng. Mật độ các nhà máy, xí nghiệp công nghiệp đang được tăng lên. Để đáp ứng nhu cầu hoạt động du lịch của huyện Núi Thành, phòng Văn hóa – Thông tin huyện Núi Thành cùng với một số công ty du lịch đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch công nghệ.

Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Núi Thành đã cho ra mắt cuốn sách Núi Thành – Điểm đến du lịch, giới thiệu toàn cảnh về tài nguyên du lịch Núi Thành, đánh giá về tài nguyên và xây dựng các loại hình du lịch trên địa bàn huyện; giới thiệu tour du lịch “Công nghệ”, “Kinh tế”; gắn kết các công ty, nhà máy sản xuất công nghiệp, hình thành khu tổ chức hoạt động du lịch trong công ty với tour du lịch “một ngày làm công nhân” để du khách khi đến các nhà máy không chỉ tham quan khu sản xuất mà còn có thể tham gia vào sản xuất các sản phẩm công nghiệp. Đồng thời hoàn thiện các thủ tục hành chính để tiến hành đón tiếp khách ở các công ty; tổ chức, liên kết các công ty du lịch xây dựng tour đến các nhà máy công nghiệp công nghệ cao, công tác quảng bá đến với du khách thông qua đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Đến với loại hình du lịch này, du khách được các kỹ sư hướng dẫn các công đoạn sản xuất sản phẩm, tham quan nhà máy. Đến với tour du lịch kinh tế, du khách được các nhà kinh doanh giới thiệu về các mô hình kinh tế, cách làm giàu và kể về lịch sử một số cá nhân thành đạt… Từ đó, du khách tự cảm nhận và định hướng cho mình về hoạt đông kinh tế trong tương lai.

VTR