Đưa di sản âm nhạc truyền thống Việt Nam vào phục vụ du lịch
Cập nhật: 18/12/2012
Ngày 14/12/2012, tại Hà Nội, Viện Âm nhạc Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Đưa di sản Âm nhạc truyền thống Việt Nam vào phục vụ du lịch – thực trạng và giải pháp”.

Di sản âm nhạc truyền thống cần được khai thác để quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống tới du khách quốc tế. Chủ trương đưa di sản âm nhạc truyền thống vào phục vụ hoạt động du lịch ở Việt Nam không chỉ làm phong phú, hấp dẫn hơn các tour du lịch, khắc họa đậm nét, hoàn thiện hình ảnh Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế, tăng thu nhập cho ngành Du lịch… mà quan trọng hơn, còn giúp Việt Nam quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước những nét đẹp còn tiềm ẩn của văn hóa Việt. Vì những lý do đó, Viện Âm nhạc Việt Nam đã tổ chức hội thảo với chủ đề: “Đưa di sản âm nhạc truyền thống Việt Nam vào phục vụ du lịch - thực trạng và giải pháp” nhằm thảo luận về những thuận lợi, khó khăn đang gặp phải trong việc đưa các di sản âm nhạc truyền thống vào phục vụ du lịch.

Hội thảo đã nghe rất nhiều tham luận, ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự với các nội dung như: Để phù hợp với khách du lịch thì nên lựa chọn những thể loại, nội dung, hình thức nào trong âm nhạc truyền thống Việt Nam đưa vào biểu diễn; nên lựa chọn các tiết mục cổ truyền nguyên gốc hay cổ truyền cải biên để biểu diễn phục vụ khách du lịch; những thể loại âm nhạc nào, hình thức biểu diễn nào phục vụ phù hợp cho đối tượng khách châu Âu, khách Đông Nam Á, khách Đông Á; nên kết hợp biểu diễn âm nhạc truyền thống với các loại hình, các hoạt động nào khác để hấp dẫn khách du lịch…

VTR