Khánh thành Tượng đài “Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên”
Cập nhật: 12/12/2012
Vừa qua, Lễ khánh thành Tượng đài “Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên” đã diễn ra tại Quảng trường Đại Đoàn kết (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên và một số tỉnh bạn cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, đồng chí Hà Sơn Nhin - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: Công trình Tượng đài “Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên” là một ước nguyện của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, khẳng định tấm lòng son sắt, thủy chung của đồng bào đối với Đảng, Bác Hồ kính yêu; là món quà thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào Tây Nguyên. Tượng đài sẽ là nơi để nhân dân Tây Nguyên thể hiện lòng tôn kính đối với Bác Hồ. Đây còn là nơi có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng đối với các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ.

Báo cáo quá trình xây dựng công trình tượng đài, đồng chí Phạm Thế Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết: Sau hơn hai năm xây dựng, công trình đã hoàn thiện về mặt mỹ thuật, kỹ thuật, hài hòa với không gian Quảng trường Đại Đoàn kết. Đây là công trình được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam chính thức công nhận đạt 3 kỷ lục Việt Nam, đó là: Bức tượng Bác Hồ bằng đồng lớn nhất Việt Nam, bức phù điêu bằng đá lớn nhất Việt Nam và dàn cồng chiêng Tây Nguyên bằng đồng lớn nhất Việt Nam. Tượng Bác được làm bằng đồng nguyên chất với công nghệ gò ép hiện đại. Công trình không chỉ mang những dấu ấn về văn hóa, chính trị mà còn là biểu tượng sinh động về tình cảm thiêng liêng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên với vị Cha già của dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng bày tỏ niềm tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết, tự lực tự cường, tỉnh Gia Lai nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung sẽ tiếp tục vững bước tiến lên, đạt nhiều thành tựu và đóng góp to lớn hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và toàn dân tộc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Gia Lai sẽ làm tốt việc quản lý, giữ gìn và khai thác công trình tượng đài Bác một cách hiệu quả, thiết thực, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, tấm gương vĩ đại của Bác Hồ, nhất là đối với các thế hệ trẻ; qua đó, hun đúc lòng yêu nước và phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đại đoàn kết của các dân tộc Tây Nguyên bất khuất, của Việt Nam văn hiến và anh hùng.

ĐCSVN