Lễ hội văn hóa, ẩm thực “Hạt lúa quê tôi” tại TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 07/12/2012
Từ 17h – 21h các ngày 14, 15 và 16/12/2012, tại khu du lịch Bình Quới 1 (1147 Bình Quới, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) sẽ diễn ra sự kiện văn hóa, ẩm thực “Hạt lúa quê tôi” lần thứ 3. Đây là dịp để du khách khám phá những điều thú vị về ẩm thực dân gian và sinh hoạt nông thôn Việt Nam.

Chương trình sẽ giới thiệu các món ăn và thức uống dân dã được chế biến từ hạt lúa của các vùng miền, tái hiện một số cảnh sinh hoạt đồng áng của người nông dân một nắng hai sương làm ra hạt lúa với cảnh đồng lúa, nương khoai, giới thiệu bộ sưu tập nông cụ của các vùng miền.

Lễ hội lần này giới thiệu đầy đủ và phong phú hơn những nét văn hóa đặc sắc trong lao động, sinh hoạt hội hè, chợ quê, nghề truyền thống sản xuất ra các sản phẩm thủ công của một số địa phương, các trò chơi dân gian, hướng dẫn làm đồ chơi thủ công gắn với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật dân gian.    

Ông Chiêm Thành Long - Giám đốc Làng du lịch Bình Quới, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: các nội dung của lễ hội diễn ra trong tổng thể không gian chung mang đậm nét văn hóa dân gian Việt Nam để du khách hòa nhập vào không khí hội hè làng quê Việt Nam.

Website phunuonline