Lữ hành nước ngoài quảng bá du lịch biển Việt Nam
Cập nhật: 26/11/2012
Nhiều hãng lữ hành ở châu Âu đã quảng bá điểm đến Việt Nam như một điểm đến độc lập dành cho du khách, chứ không phải chỉ là điểm dừng chân trên tuyến du lịch vài nước Đông Nam Á, đặc biệt tập trung quảng bá Việt Nam là một điểm du lịch biển.

Thông tin trên được một số doanh nghiệp cho biết sau khi tham gia hội chợ du lịch World Travel Market 2012 (WTM 2012), diễn ra hồi đầu tháng 11-2012 tại Anh.

Theo đó, xu hướng quảng bá cho Việt Nam như một điểm đến độc lập đã bắt đầu cách đây 3 năm nay, từ việc các hãng lữ hành ở Pháp, Đức, Anh... tổ chức khách đoàn đến Việt Nam, nhưng ở WTM 2012 thì xu hướng này thể hiện rõ ràng nhất. Đặc biệt, những đối tác này tập trung đến việc quảng bá Việt Nam như một điểm du lịch biển để du khách đến nghỉ ngơi, thư giãn và tham gia các tour văn hóa...

Một số hãng có nguồn khách hạng sang như Kuoni Connection, Southern Cross, Tandem... đã có ấn phẩm quảng bá, chào bán sản phẩm này tại hội chợ. "Nếu chỉ ghé qua như một điểm trong hành trình tour thì khách khó quay lại, nhưng với sản phẩm này thì cơ may du khách quay lại rất cao. Tỷ lệ khách quốc tế quay lại Thái Lan nhiều cũng là nhờ điểm hấp dẫn này", bà Bùi Viết Thủy Tiên, Giám đốc Điều hành Công ty Du lịch Asian Trails Co., LTD cho biết.

Đại diện một resort ở Đà Nẵng cho biết, với xu hướng này thì những resort, đặc biệt là những resort được quản lý, đầu tư bởi những tập đoàn đa quốc gia ở các điểm du lịch biển sẽ nhận được nhiều đơn hàng trực tiếp từ hãng lữ hành nước ngoài. "Chúng tôi có hệ thống đặt chỗ, bán hàng toàn cầu nên sẽ thuận tiện hơn để nhận những đơn hàng từ các hãng lữ hành quốc tế", đại diện của resort này nói.

Theo bà Tiên, hình ảnh du lịch Việt Nam xuất hiện rõ nét hơn với các hãng du lịch ở châu Âu là nhờ vào một loạt hoạt động quảng bá hình ảnh của các tập đoàn khách sạn, hàng không trong trong thời gian gần đây. Vietnam Airlines đã quảng bá khá rầm rộ trong thời gian mở đường bay thẳng đến Anh. Các tập đoàn khách sạn quốc tế có dự án tại Việt Nam như InterContinental, Sheraton, Bayan Tree... đã thực hiện nhiều chương trình quảng bá điểm đến.

"Tôi gặp khá nhiều đối tác, họ cho rằng các đại diện bán hàng tại châu Âu của những tập đoàn khách sạn quốc tế ở Việt Nam đã kết nối với đối tác rất tốt, vừa để bán sản phẩm của resort vừa quảng bá chung cho điểm đến", bà Tiên cho biết thêm.

TBKTSG