Du lịch tiết kiệm mùa Giáng sinh và Năm mới 2013
Cập nhật: 20/11/2012
Trước xu hướng du lịch năm nay hướng đến du lịch tiết kiệm, nhiều công ty du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai hàng loạt các tour du lịch với chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho du khách nhân dịp mùa Giáng sinh và đón năm mới 2013.

Đến thời điểm này, các công ty lữ hành đã thiết kế nhiều tour ngắn ngày, hành trình tour phong phú, đặc sắc để người dân vừa tiết kiệm được chi phí vừa thoải mái đi du lịch. Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã triển khai hơn 50 tour nhân dịp Giáng sinh và đón Năm mới 2013.

Công ty du lịch Vietravel đưa ra chùm tour Tết Dương lịch 2013 khuyến mại từ 1-2,5 triệu đồng (giảm 1 triệu đồng cho các tour Nha Trang: 3 ngày đi về bằng máy bay, “Phú Quốc-Thiên đường xanh - 3 ngày...). Công ty Liên Bang travellink lại áp dụng khuyến mãi cho du khách đăng ký nhóm từ 6 khách trở lên sẽ được giảm ngay 200.000 đồng cho một số hành trình như Thành phố Hồ Chí Minh đi Châu Đốc-Hà Tiên-Cần Thơ.Cụ thể, với tour nội địa có nhiều lựa chọn cho du khách khi khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các điểm du lịch như Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc... Đồng thời, Saigontourist còn tung ra dòng sản phẩm du lịch tiết kiệm dành cho du khách với mức tiết kiệm tối thiểu 15%.


Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng Tiếp thị, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết: Nắm bắt được xu hướng du lịch tiết kiệm năm nay nên đa số các đơn vị lữ hành đều thiết kế các tour du lịch ngắn ngày, phù hợp từng mức chi tiêu của khách du lịch. Do vậy, các tour ngắn ngày nội địa chủ yếu hướng về các điểm vui chơi, nghỉ dưỡng nổi tiếng như Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng , Huế, Phú Quốc, Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa…

Hiện tại , công ty đã có khoảng 1.200 khách đăng kí các tour trong và ngoài nước. Dự kiến, lượng khách sẽ tăng khoảng 15% tuy nhiên giá không tăng so với dịp lễ năm ngoái.

Ngoài ra, với việc triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, hiện các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air đang thực hiện giảm giá vé trung bình 40% đối với khách đoàn từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt... Qua đó, càng tạo điều kiện thuận lợi cho các du khách có thêm nhiều lựa chọn khi chọn tour du lịch nội địa trong dịp lễ Giáng sinh và đón năm mới 2013
.

Vietnam+