Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút hơn 10 tỷ USD đầu tư vào du lịch
Cập nhật: 14/11/2012
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện trên địa bàn tỉnh này có 155 dự án đầu tư du lịch đã được thỏa thuận địa điểm trên tổng diện tích hơn 3.921ha, với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 36.649 tỷ đồng và 10,733 tỷ USD.

Cũng theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tổng vốn thực hiện của các dự án đến nay đạt 6.762,5 tỷ đồng và hơn 330 triệu USD. Trong số này, 14 dự án đã đưa một phần vào kinh doanh và đang tiếp tục xây dựng, 38 dự án đã khởi công xây dựng, 58 dự án đang làm thủ tục đất đai… Ngoài ra, trong khu vực đất lâm nghiệp thuộc rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, rừng sản xuất còn có 40 dự án đầu tư du lịch khác trên tổng diện tích hơn 3.259ha, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 12.976 tỷ đồng.

Thời gian qua, nhiều địa phương của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã làm tốt công tác thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch, qua đó, nhiều dự án có số vốn lớn đã được khởi công như các huyện Xuyên Mộc, Côn Đảo… Hai địa phương này hiện đang có những dự án du lịch mang tầm cỡ quốc tế.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc hiện có 103 dự án du lịch được cấp phép còn hiệu lực, trong đó 5 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 98 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký là 10.664 tỷ đồng và 4,734 tỷ USD. Các dự án du lịch đầu tư vào huyện có đầy đủ dịch vụ, từ lưu trú đến vui chơi, giải trí như trò chơi trên biển, bến du thuyền, lướt ván, casino, khu mua sắm về đêm, sân golf, trò chơi cảm giác mạnh, rạp chiếu phim, trung tâm hội nghị… Các khu du lịch lớn như Sài Gòn-Bình Châu-Hồ Cóc, Hồ Tràm beach resort & spa, Sanctuary đi vào hoạt động với nhiều dịch vụ chất lượng cao. Huyện Xuyên Mộc ngày càng thu hút khách có mức chi tiêu cao, khách nước ngoài.

Để tạo điều kiện cho nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, huyện Xuyên Mộc đã có kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng bên ngoài hàng rào các dự án như: giao thông, điện chiếu sáng, cấp thoát nước, đê chống sạt lở bờ biển, hạ tầng kỹ thuật hậu cần phục vụ các dự án du lịch tại Hồ Tràm, chuyển đổi một phần đất nông lâm nghiệp thành đất phát triển du lịch để hình thành ba tuyến du lịch chính: Bình Châu - Hồ Linh, Lộc An - Hồ Cốc, sông Ray - Xuyên Mộc - sông Hỏa - sông Kinh...

Còn tại huyện Côn Đảo, một dự án khu du lịch nghỉ mát Việt – Nga đang được xây dựng giai đoạn 2, theo đó, một khu biệt thự cao cấp thuộc dự án Khu du lịch nghỉ mát Việt - Nga đang triển khai đầu tư tại khu vực Bến Đầm.

Đây là dự án do Công ty trách nhiệm hữu hạn Việt Nga làm chủ đầu tư trên diện tích 7,2ha, được chia làm 2 giai đoạn. Sau 7 tháng khởi công xây dựng giai đoạn 1 với khối khách sạn 5 tầng gồm 125 phòng và các hạng mục phụ trợ liên quan như quầy bar, quầy lưu niệm và tạo cảnh quan xung quanh, đơn vị thi công đã hoàn thành hơn 35% khối lượng công việc; phủ xanh 100% diện tích đất được giao cho dự án với khoảng 2.500 cây ăn quả và cây cho bóng mát các loại.

Giai đoạn 2 của dự án được khởi công xây dựng trên diện tích 2ha, quy mô 10 căn biệt thự cao cấp với tổng số vốn đầu tư 120 tỷ đồng. Dự kiến thời gian thi công 24 tháng. Cùng với việc khởi công xây dựng giai đoạn 2 của dự án, Công ty này cũng dự kiến đầu tư đóng tàu cao tốc để vận chuyển hành khách từ đất liền đến Côn Đảo, đồng thời sử dụng nguồn năng lượng mặt trời để phục vụ cho việc chiếu sáng tại khu du lịch.

ĐCSVN