Xây dựng thương hiệu biển Việt Nam
Cập nhật: 09/11/2012
Xây dựng thương hiệu biển Việt Nam là bước đi đúng hướng để khai thác tài nguyên biển một cách hiệu quả, thân thiện với môi trường, đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển.

Ngày 7/11, tại Đà Nẵng, Tổng Cục Biển và hải đảo Việt Nam đã tổ chức đợt tập huấn “Phổ biến kiến thức về thương hiệu biển” cho đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành, doanh nghiệp liên quan đến công tác quản lý, nghiên cứu và tuyên truyền biển, đảo các tỉnh miền trung từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

Việt Nam là 1 trong 10 nước trên thế giới có bờ biển dài nhất với trên 3.200 km, nhiều tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế- xã hội và nguồn tài nguyên thiên nhiên hết sức phong phú đa dạng. Do đó Tổng Cục Biển và hải đảo Việt Nam xem việc xây dựng thương hiệu biển luôn được xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cần thiết.

Lớp tập huấn tập trung vào 6 chuyên đề chính về: công tác quản lý nhà nước tổng hợp và thống nhất về biển và hải đảo Việt Nam; xây dựng, quảng bá thương hiệu sản vật, sản phẩm biển Việt Nam thân thiện môi trường; gợi mở những vấn đề cơ bản về thương hiệu biển; vấn đề bản quyền thương hiệu và công tác thông tin thời sự.

Chương trình này nằm trong dự án “quảng bá các sản vật, sản phẩm biển Việt Nam thân thiện với môi trường” có ý nghĩa quan trọng trong việc củng cố vị thế thương hiệu của sản vật, sản phẩm biển Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá và nâng cao nhận thức về thương hiệu biển, hướng đến phát triển bền vững biển và hải đảo.

Trong xu thế “lấy đại dương nuôi đất liền”, chiến lược biển Việt Nam đã đặt mốc phấn đấu đến năm 2020, đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh lên từ biển, làm giàu từ biển với mức đóng góp GPD khoảng 55% tổng GDP cả nước.

chinhphu.vn