Lữ hành Nhật giúp Việt Nam thu hút khách Nhật
Cập nhật: 01/11/2012
Đoàn doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA) cùng một số đại diện phía Nhật đã khảo sát một số điểm tham quan ở Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa để hỗ trợ cho du lịch Việt Nam thu hút khách Nhật đến các tỉnh phía Bắc và đề xuất một số biện pháp xúc tiến tại thị trường này.

Qua chương trình khảo sát, doanh nghiệp Nhật Bản cho rằng những điểm đến tại một số tỉnh phía Bắc như nhà thờ Phát Diệm, Tam Cốc, Bích Động ở tỉnh Ninh Bình, thành Nhà Hồ ở Thanh Hóa, Hạ Long của Quảng Ninh... đều có thể thu hút khách Nhật.
 
Tuy nhiên, Hà Nội và những tỉnh phụ cận phải liên kết, thực hiện những hoạt động xúc tiến chung để du khách Nhật mở rộng điểm tham quan ra vùng này thay vì chỉ tập trung ở miền Trung và TPHCM. Việc mở rộng điểm tham quan cũng sẽ góp phần tăng thời gian lưu trú của khách du lịch.
 
Ông Nguyễn Văn Trấn, Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Du lịch APEX, chuyên về thị trường Nhật Bản cho biết, hiện nay có nhiều công ty du lịch Nhật Bản đang bán tour đến Việt Nam và cạnh tranh rất gay gắt về giá. Vì thế, nếu các hãng lữ hành Việt Nam đưa ra giá mềm hơn thì sẽ có lợi thế thu hút khách Nhật
.
TBKTSG