Đồng Tháp: Triển lãm ảnh nghệ thuật “Sắc màu cuộc sống”
Cập nhật: 22/10/2012
Ngày 16/10, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đồng Tháp, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức khai mạc phòng triển lãm ảnh “Sắc màu cuộc sống” và trao giải cuộc thi ảnh thời sự nghệ thuật với chủ đề “Xây dựng nông thôn mới”.

Triển lãm ảnh “Sắc màu cuộc sống” gồm 60 tác phẩm của các thành viên CLB nhiếp ảnh nữ Đồng Tháp và CLB nhiếp ảnh Hải Âu - Thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm đã mang đến cho công chúng những tác phẩm nhiếp ảnh đặc sắc như đồng lúa chín vàng, sen hồng trên đất Tháp Mười. Các tác phẩm thể hiện khoảnh khắc mới, độc đáo với đường nét, bố cục đẹp, góc nhìn mới của phụ nữ Đồng Tháp trên con đường phát triển.

Cuộc thi ảnh thời sự nghệ thuật Đồng Tháp lần thứ 13 với chủ đề “Xây dựng nông thôn mới” do Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Tháp và Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp tổ chức. Cuộc thi đã nhận được 263 ảnh của 27 tác giả nhiếp ảnh chuyên và không chuyên tham gia. Các bức ảnh thể hiện đa dạng , phong phú các hoạt động xây dựng nông thôn mới ở Đồng Tháp, phản ánh con người Đồng Tháp cần cù, sáng tạo trên con đường đổi mới, xây dựng nông thôn mới; tiềm năng, thế mạnh của nông nghiệp, những trang trại, cánh đồng mẫu, đưa cơ giới hoá vào sản xuất, phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội, anh ninh quốc phòng, góp phần xây dựng nông thôn mới. Ban tổ chức đã quyết định chọn 101 tác phẩm vào vòng triển lãm, trong đó, 15 tác phẩm được xét để trao giải.     

Triển lãm mở cửa đến hết tháng 10/2012.

CINET